“อนาคตใหม่-เพื่อไทย” ร้อง กกต.พบทุจริตนับคะแนนในกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายปัญหาที่พบในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทำให้ กกต. ต้องออกมาชี้แจงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีประเด็นที่ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคเพื่อไทย และพรรคอนาคตใหม่ กรุงเทพมหานคร เข้าร้องเรียนปัญหาเกี่ยวกับการนับคะแนนที่เชื่อว่าอาจมีความไม่โปร่งใส

วันนี้ (29 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.ณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ และนายคริส โปตระนันทน์ เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อขอให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ในพื้นที่เขต 13 บางกะปิ-วังทองหลาง และเขต 6 ราชเทวี-จตุจักร  หลังพบว่าการเลือกตั้งไม่โปร่งใส

โดยนายตรีรัตน์ ระบุว่า พบเห็นการซื้อเสียงที่เขต 13 และยังพบปัญหาอีกหลายอย่าง เช่น กรณีไฟฟ้าส่องสว่างที่หน่วยเลือกตั้งไม่เพียงพอ ทำให้ประชาชนที่มาสังเกตการณ์บริเวณหน่วยเลือกตั้งอาจจะมองไม่เห็นว่า กาบัตรเลือกตั้งพรรคใด ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจจะขานคะแนนไปอีกพรรคหนึ่งก็ได้

ทั้งนี้เช่นเดียวกับ น.ส.ณิชชา กล่าวว่า การรวมคะแนนของ กกต. มีความคลาดเคลื่อนทำให้คะแนนของพรรคอนาคตใหม่ลดลง โดยคะแนนของตนขึ้นนำเป็นอันดับที่หนึ่ง ได้ประมาณ 2,700 คะแนน แต่พอนับไปเรื่อย ๆ กลับพบว่าคะแนนหายไปกว่า 400 คะแนน ทำให้สุดท้ายเหลือแค่ 2,300 คะแนน และอยากให้ กกต.ชี้แจง ความชัดเจนเรื่องนี้ด้วย 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ