จ.เลย เตรียมสถานที่พิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานในจังหวัดเลย เตรียมความพร้อมจัดสถานที่พิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดถ้ำเพียงดิน วัดถ้ำผาปู่ เพื่อใช้ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

เมื่อวันที่ (3 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดถ้ำเพียงดิน วัดถ้ำผาปู่ ตำบลนาอ้อ อำเภอเมือง จังหวัดเลย ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ เพื่อใช้ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในพื้นที่จังหวัดเลย ต่างเร่งจัดเตรียมความพร้อมทั้งสถานที่ภายในถ้ำ จัดเตรียมติดตั้งไฟภายในถ้ำ เพื่อส่องสว่างในการประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ขณะที่ทหารจิตอาสาจาก ค่าย ร.8 พัน.1 มทบ.28 ช่วยกันทำความสะอาดบริเวณหน้าถ้ำ และภายในถ้ำ อีกทั้งยังช่วยกันจัดเตรียมเต็นท์ ไว้รองรับประชาชนที่มาเข้าร่วมในพิธีบริเวณหน้าถ้ำ

หลังจากที่มีการประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดถ้ำเพียงดิน วัดถ้ำผาปู่ ในวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน 2562 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นจะอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปประกอบพิธีเสกน้ำอภิเษกในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ตามโบราณราชประเพณีในวันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2562 เวลา 15.00 น. ณ พระอุโบสถวัดศรีสุทธาวาส (พระอารามหลวง) ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ