ผู้สมัคร ส.ส.อนาคตใหม่ เขต1 นครปฐม ร้อง กกต.นับคะแนนใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงคาใจสำหรับผู้สมัคร ส.ส.หลายเขตเลือกตั้ง สำหรับการนับคะแนนว่า มีความถูกต้องหรือไม่ ล่าสุด ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต1 จ.นครปฐม ไปขอดูคะแนนในแต่ละหน่วย และลองรวมคะแนนเอง ปรากฏว่า ได้คะแนนมากกว่าผู้ชนะในเขตนั้น จึงเดินทางนำเอกสารข้อมูลที่มี ไปยื่นคำร้องขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง สั่งให้มีการนับคะแนนใหม่

วันนี้ (9 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายรณวิต หล่อเลิศสุนทร รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นำ น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จังหวัดนครปฐม พรรคอนาคตใหม่ เดินทางไปยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้นับคะแนนใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครปฐม เนื่องจากพบว่าคะแนนที่ประกาศอย่างไม่เป็นทางการอาจมีความผิดพลาด

น.ส.สาวิกา เปิดเผยว่า หลังประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พบว่าได้รับคะแนน 35,615 คะแนน เป็นลำดับที่ 2 ส่วนลำดับที่ 1 เป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 35,762 คะแนน ห่างกัน 147 คะแนน ซึ่งระหว่างที่มีการนับคะแนนในวันที่ 24 มี.ค. 2562 เกิดเหตุระบบล่มและยุติการนับ ประกอบกับพบว่า ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 12 อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ระหว่างการขานคะแนน ผู้สังเกตการณ์ไม่สามารถเห็นการขานคะแนน และบอร์ดที่เขียนคะแนนได้ชัด จึงเป็นเหตุให้เดินทางไปขอดูผลคะแนนกับ ผู้อำนวยการเขต มาตรวจสอบ พบว่าคะแนนของตัวเองพลิกกลับมานำ 151 คะแนน ขึ้นเป็นลำดับที่1 ดังนั้นจึงขอให้ กกต.นับคะแนนใหม่เพื่อความยุติธรรม

 

 

“เพื่อไทย”เตือน กกต. กระจาย ส.ส.พรรคเล็ก ขัดรธน.

นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.จังหวัดแพร่ พรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงไม่เห็นด้วย กับวิธีคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ของ กกต. ที่ระบุว่า จะมีอย่างน้อย 25 พรรคการเมืองได้ ส.ส. นั่นหมายความจะไม่เฉพาะแค่พรรคที่ได้จำนวน ส.ส.พึงมีเกิน 1 ที่นั่งเท่านั้น โดยย้ำว่า พรรคที่สมควรได้รับการจัดสรร ส.ส. ต้องมีคะแนนถึงเกณฑ์ 71,057 คะแนน และหาก กกต. ยังใช้วิธีคำนวณกระจายให้พรรคเล็ก ก็อาจเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญได้

ขณะที่ภายหลังการแถลงข่าว นายแพทย์ทศพร เดินทางไปพบกกต. เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อทักท้วงและเสนอความเห็นต่อประเด็นดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ