"ศรีวราห์" สั่งตร.ทำแผนรับมือจราจรหลังสงกรานต์ 62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตำรวจภูธรจังหวัดทั้ง 9 แห่ง ทำแผนจราจรรับมือประชาชนทยอยเดินทางกลับ หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่การบินสำรวจการจราจรเส้นทางภาคเหนือ ยังคงกังวลบริเวณ สะพานเดชาติวงศ์ จ.นครสวรรค์ ที่มีลักษณะเป็นคอขวด ส่งผลอาจทำให้มีปริมาณรถสะสม จนเกิดปัญหาจราจร

ผู้สื่อข่าวรายงานภาพมุมสูงถนนพหลโยธิน เส้นทางหลวงหมายเลข1 กรุงเทพ-นครสวรรค์ ช่วงสะพานเดชาติวงค์  จ.นครสวรรค์ ที่มีลักษณะเป็นคอขวด เป็นจุดที่ตำรวจคาดการณ์ว่าจะมีปัญหาการจราจรติดขัด ในช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร

สำหรับแผนการแก้ไขจราจร ตั้งแต่วันที่ 15-19 เม.ย. เจ้าหน้าที่เตรียมเปิดช่องทางพิเศษ ทั้งการตรวจสอบเส้นทาง การอำนวยความสะดวกในการเปิดช่องทางพิเศษเช่น บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 333 จนถึง321 ระยะทาง12 กิโลเมตร เพื่อระบายรถที่มาจากบริเวณตัวเมืองนครสวรรค์  กับ ถนนเลี่ยงเมือง ที่จะมาบรรจบกัน  ซึ่งนอกจากช่องทางพิเศษแล้ว ยังจัดให้มีรถลาก ทุก 5 กิโลเมตร

นอกจากการวางแผนจราจร ในเส้นทางภาคเหนือ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.  ยังประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับตำรวจภูธร 1 ถึง 9  เกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างจริงจัง รวมถึงมาตรการ ด้านจราจร ในช่วงเดินทางกลับ โดยเฉพาะช่วงต่างระดับบางปะอินที่เป็นจุดที่รถจากเส้นทางสายเหนือ และอีสานมาบรรจบกัน ถนนทางหลวงหมายเลข 304 เส้นทางกบินทร์บุรี ปักธงชัย ที่มีปัญหาการจราจรติดช่วงวันที่ 11-12 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่มีปริมาณรถใช้เส้นทางมากกว่าปกติ หากเทียบกับช่วงเทศกาลปีอื่นๆโดยกำชับให้พื้นที่ที่รับผิดชอบ ส่งแผนจัดการจราจร ภายในวันพรุ่งนี้ โดยจะเรียกประชุมติดตามแผนด้วยตัวเองอีกครั้ง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังสั่งการให้มีแผนการอำนวยความสะดวก กับผู้ใช้เส้นทาง โดยเบื้องต้นมีจิตอาสา  มาช่วยเจ้าหน้าปฏิบัติงาน เพื่ออำนวยความสะดวกด้านจราจร และการปฐมพยาบาล หากมีเหตุเกิดขึ้น

ประชาชน รอเดินทางกลับบ้านสงกรานต์ 62 แน่นหมอชิต

ตำรวจทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ “ลำตะคอง”เร่งระบายรถ ถ.มิตรภาพ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ