ญาติวอนช่วยนำศพน้องสาวถูกฆ่าในโปรตุเกสกลับไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดคดีฆาตกรรมในประเทศโปรตุเกสจนเป็นข่าวใหญ่โดยผู้ตายคือ หญิงชาวไทยที่ไปทำงานเป็นหมอนวด ถูกฆ่าหั่นศพ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในทางคดีจะรู้ตัวคนร้ายแล้ว แต่ล่วงเลยมาเกือบ 1 เดือนแล้วทางญาติของหญิงไทยคนดังกล่าวก็ยังไม่สามารถนำศพกลับมาประเทศไทยได้ เนื่องจากติดเรื่องค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง

เพจเฟซบุ๊ก “ชมรมหมอนวดดี มีจรรยาบรรณ ไม่ทำแอบแฝง” โพสต์เรื่องราวนี้ พร้อมภาพจากหน้าหนังสือพิมพ์ของโปรตุเกส และรูปของผู้เสียชีวิต เนื้อหาระบุ ว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางนัชยา เจนจบ สาเหตุเกิดจากทะเลาะกับ เพื่อนร่วมงาน  เรื่องเงินลงทุน ทำร้านนวดก่อนจะถูกฆ่าหั่นศพ และมีคนไปเจอชิ้นส่วนศรีษะที่ ชายหาด เลซา เด ปัลเมรา (Leça da Palmeira) เมืองมาโตซินโญส์ เขตปอร์โต ทางตอนเหนือของประเทศโปรตุเกส เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา

พี่สาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางอบต.มาแจ้งข่าวให้ทราบเมื่อประมาณต้นเดือน ว่าทางสถานทูตโทรแจ้งว่าน้องสาวเสียชีวิต เบื้องต้นบอกแค่ว่าถูกฆ่าหั่นศพ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง โดยผู้ตายไปทำงานต่างประเทศได้ประมาณ 2 ปี ส่งเงินมาช่วยทางบ้านทุกเดือน ครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกันคือเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2561หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าเสียชีวิตแล้ว

หลังครอบครัวทราบข่าว ทำให้ พ่อของผู้ตายล้มป่วยและเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่แม่ ล้มป่วยเช่นกัน เพราะเครียดและทำใจไม่ได้ รวมถึงไม่ทราบหนทางที่จะนำศพกลับมาทำพิธีในไทยเนื่องจากต้องใช้เงินจำนวนมาก จึงอยากวอนให้ทางการไทยช่วยเหลือ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ