บพ.ไล่เช็คบิล 41 สายการบิน ย้ำต้องรับมาตราฐาน ICAO


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมการบินพลเรือนเตรียมทบทวนการออกใบอนุญาตสายการบินใหม่ทั้งหมด 41 สายการบิน เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานของ ICAO ขณะที่ ICAO เตรียมเผยแพร่ผลการตรวจสอบข้อบกพร่องการบินไทยหน้าเว็บไซต์ 18 มิ.ย.นี้


นายสมชาย พิพุธวัฒน์ อธิบดีกรมการบินพลเรือน (บพ.) เปิดเผยว่าขณะนี้อยู่ในช่วงการตรวจสอบสายการบินเพื่อทบทวนการออกใบอนุญาตสายการบินใหม่ทั้งหมด 41 สายการบิน ซึ่งองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) มีหนังสือแจ้งว่าวันที่ 18 มิ.ย.นี้ จะเผยแพร่ผลการตรวจสอบข้อบกพร่องความปลอดภัยด้านการบินของกรมการบินพลเรือนไทย (SSC) ลงในเว็บไซต์ขององค์กรเพื่อให้ทุกประเทศทั่วโลกได้รับทราบ


โดยสิ่งที่ไทยต้องเร่งแก้คือการขนส่งสินค้าวัตถุอันตรายและการออกใบอนุญาตการบิน ซึ่ง บพ.ต้องส่งแผนการแก้ไขเอสเอสซีให้ไอซีเอโอพิจารณาล่วงหน้า 7-14 วันก่อนถึงวันที่ 18 มิ.ย.นี้


แม้จะแก้ไขการขนส่งสินค้าวัตถุอันตรายได้ก่อนกำหนด แต่ ICAO คงไม่ปลดล็อกข้อใดข้อหนึ่ง ส่วนจะมีผลต่อการประกาศห้ามบินเข้าประเทศใดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละประเทศ ขณะที่การออกใบอนุญาตการบินเดือน พ.ค.นี้ จะชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะคู่มือปฏิบัติและขั้นตอนตรวจสอบการออกใบอนุญาตการบินที่ต้องปรับปรุงให้สอดคล้องตามข้อแนะนำของ ICAO


ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าขณะนี้ขั้นตอนแก้ไขข้อบกพร่องสายการบินของไทยแบบเช่าเหมาลำยังคงมีปัญหาจำนวนมาก และขณะนี้มีสายการบินเป็นจำนวนมากถึง 70 สายการบินที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบมาตรฐาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ