“กรณ์-อภิรักษ์-จุรินทร์” ชิงดำหัวหน้าปชป.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




15 พ.ค.จะได้เห็นโฉมหน้าหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ หลังการลาออกของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพื่อรับผิดชอบที่นำพรรคพ่ายเลือกตั้งแบบหมดรูปต่ำ 100 ที่นั่ง ล่าสุดมีประกาศตัวไปบ้างแล้ว ขณะที่นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ เนื้อหอม 3 ว่าที่ผู้สมัครเตรียมทาบทามเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่

3 คนตามกระแสข่าวมีอย่างน้อย 2 คนที่ประกาศตัวไปแล้ว แม้ยังไม่เป็นทางการ คือนายกรณ์ จาติกวณิช และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน

โดย นายกรณ์ ระบุว่า จะระดมคนที่มีความสามารถในพรรค มารวมเป็นทีม agvengers  ไม่แบ่งแยกว่าเป็น ส.ส.ภาคไหน กลุ่มไหน และพิสูจน์ให้เห็นว่าพรรคทำการเมืองมีเป้าหมาย เพื่อความกินดีอยู่ดีของประชาชน ไม่ใช่แค่แย่งชิงอำนาจ หรือสร้างขั้วทางการเมือง

พร้อมประกาศวางตัวนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรองหัวหน้าพรรคว่าที่ ส.ส.ตาก เป็นเลขาธิการพรรค และจะเป็นมิติใหม่ของประชาธิปัตย์ที่แต่เดิมหัวหน้าพรรค มักจะเป็นนักนิติศาสตร์หรือรัฐศาสตร์  ต่อไปจะมีหัวหน้าพรรคเป็นนักการเงิน

ปชป.เคาะ เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ 15 พ.ค.

“กรณ์” ระดมคนในพรรคเป็นทีม Avengers ชิงหัวหน้า “ปชป.”

ขณะที่นายอภิรักษ์ แม้ยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่นายสุทธิชัย หยุ่น สื่อมวลชนอาวุโส โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่า นายอภิรักษ์ ยืนยันกับตัวเองต่อหน้านายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตผู้อำนวยการองค์การการค้าโลกและอดีตเลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา ว่า “ผมลงแข่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แน่นอนครับ”

นายอภิรักษ์ บอกด้วยว่า พร้อมประชันนโยบายกู้พรรคเก่าแก่ที่สุดของประเทศแข่งกับนายกรณ์ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ และเชื่อมคนรุ่นใหม่กับรุ่นเก่าในพรรค เพราะพรรคต้องการการฟื้นฟูและ transformation ครั้งใหญ่

นายสุทธิชัย ยังระบุในเฟซบุ๊กอ้างว่า นายศุภชัยที่เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงความพ่ายแพ้ของพรรคประชาธิปัตย์ด้วยว่า “ประชาชนเหมือนจะมี love-hate relationship สูงมากต่อประชาธิปัตย์ พอลงโทษเรา ก็ลงโทษแรงเลย!”

ส่วนนายจุรินทร์ที่จนถึงขณะนี้ยังไม่ประกาศตัว แต่เป็นที่ทราบกันดีว่านายจุรินทร์จะลงชิงชัยตำแหน่งหัวหน้าพรรคอย่างแน่นอน โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค เป็นผู้สนับสนุนน

และที่น่าสนใจก็คือนายชัยวุฒิ ที่นายกรณ์ประกาศเสนอชื่อเป็นเลขาธิการพรรค ต่างได้รับการทาบทามจากว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 คนให้นั่งเลขาธิการพรรคคู่ใจ ทำให้นายชัยวุฒิยังไม่ได้ตอบตกลงจะประกาศร่วมทีมกับใคร โดยคาดการณ์ว่านายชัยวุฒิจะไม่ประกาศร่วมทีมในเวลา และอาจเป็นไปได้ว่าจะรอจนกว่าการเลือกหัวหน้าพรรคสิ้นสุดลง

ไม่รับ !! “ชวน” ลั่น ไม่เป็น หัวหน้าพรรค“ประชาธิปัตย์”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ