เปิดใจ! ลูกสาวเหยื่อบ้านถล่ม เชื่อ พ่อสละชีวิตช่วยลูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โยธาประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่เก็บโครงสร้างอาคารพังถล่ม เทียบแบบแปลนที่ขออนุญาตจากองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวน้อย ด้านลูกสาวคนโต เผย พ่อเอาร่างบังตนเองไว้ ก่อนเสียชีวิต

ความคืบหน้าหลังเกิดเหตุอาคารร้านไดนาโม ชื่อร้านช่างเก๋ถล่มทั้งหลัง ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ฝั่งตรงข้ามกับขนส่ง จ.ประจวบคีรีขันธ์  เป็นเหตุให้นายชัยโรจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 54 ปี  เสียชีวิต ส่วนคนในครอบครัวได้รับบาดเจ็บ นั้น

เมื่อวานนี้ 1 พ.ค. 2562  พ.อ.วินัย อภัยกุญชร รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 15 ได้นำกระเช้า เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ น.ส.ธันยากานต์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 31 ปี ลูกสาวคนโต และมารดา นางสิริกาญจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 52 ปี  ที่ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  โดยทีมแพทย์ พยาบาล ยังคงติดตามเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะลูกสาวคนโตพักฟื้นอยู่ห้องไอซียู อาการดีขึ้นตามลำดับแต่แพทย์ พยาบาล ยังคงระวังค่าเลือดบางตัวที่ไม่คงที่จากอาการบอบช้ำภายในร่างกายส่วนอาการของนางสิริกาญจน์ แพทย์ได้สั่งงดน้ำและอาหารเพื่อดูอาการทางสมอง ในขณะเดียวกันอาการบาดเจ็บภายนอกมีบาดแผลบวมช้ำตามร่างกายและใบหน้า

น.ส.ธันยากานต์  เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังจะกินข้าว ได้ยินเสียงดังเหมือนฟ้าร้อง แต่เสียงมาจากชั้นลอยด้านบนของอาคาร ตอนนั้นเพิ่งเดินออกมาจากโต๊ะกินข้าวประมาณ  2-3 ก้าว  ก็ได้ยินเสียงดังครั้งที่ 2 ครั้งนี้อาคารก็พังลงมา ตอนนั้นตนเองกอดพ่อแล้วพยายามล้มตัวนอนลงให้ราบกับพื้น โดยพ่อพยายามเอาตัวบังเราไว้ ตอนนั้นรู้ว่าพ่อบาดเจ็บแล้ว หลังจากนั้นพ่อก็นิ่งไป ตนเองอยู่กับพ่อ ก็รู้ว่าพ่อไม่ไหวแล้ว

น.ส.ธันยากานต์ ธัญเลิศพัฒนกิจ ลูกสาวคนโต  ระบุว่า สาเหตุหนึ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะสภาพพื้นที่รอบบ้านเป็นร่องระบายน้ำ เวลาเกิดฝนตกก็จะมีน้ำไหลเข้ามาท่วมใต้ถุนบ้าน  ความจริงทางครอบครัวก็มีแผนที่จะสร้างบ้านใหม่ แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้นตอนที่นอนรอความช่วยเหลือนั้น ตนเองพยายามนอนนิ่งไ ม่ขยับตัวมาก  เพราะเคยดูสารคดีมา หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ให้นอนนิ่งๆ แล้วเราจะรอด ซึ่งตอนนั้นก็เชื่อว่าตนเองจะรอดเช่นกัน

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่เก็บโครงสร้างอาคารพังถล่ม เทียบแบบแปลนที่ขออนุญาตจากองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวน้อย ขณะที่ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่13 สำนักงานทหารพัฒนาภาค1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และ ทหารอากาศกองบิน 5ได้เข้าเคลียร์ซากและสิ่งของต่างๆบริเวณอาคารหลังเกิดเหตุ โดยทรัพย์สินข้างของเครื่องใช้ต่างได้ตัดแยกเอาไว้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ