“ขอให้รอฟัง” “บิ๊กตู่” ปัดตอบ รมต. ลาออกนั่ง ส.ว.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์ – รัฐมนตรี” ปิดปากเงียบ กระแส ครึ่งคณะรัฐมนตรี ลาออกนั่งเก้าอี้ ส.ว.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ กล่าวก่อนเข้าประชุมร่วมคณะรัฐมนตรี(ครม.)- คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถึงกระแสข่าวการลาออกของรัฐมนตรีเพื่อไปทำหน้าที่สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)​ โดยระบุสั้น ๆ ว่า "ขอให้รอฟัง"

ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธเพียงสั้น ๆ ว่า "ไม่รู้ ไม่ทราบ"

ด้านพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน ปฏิเสธตอบความชัดเจนเรื่องการลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปทำหน้าที่ ส.ว. โดยยิ้มให้กับสื่อมวลชนพร้อมกับเข้าประชุมครม.ทันที

ขณะที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐมนตรีที่จะลาออกไปเป็น ส.ว. ชี้แจงว่า ยังไม่ใช่ตอนนี้ เพราะยังมีภารกิจเตรียมจัดประชุมอาเซียนในช่วงกลางเดือนหน้า

ส่วนนายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รมช.เกษตรและสหกรณ์ ยอมรับว่าได้รับการทาบทามจริง แต่ยังไม่ได้ตอบรับ

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไม่ตอบกรณีที่นายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย เตรียมลาออกไปรับตำแหน่ง ส.ว. โดยระบุว่า ให้ไปถามความชัดเจนจากนายสุธีเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐมนตรีที่มีชื่อจะลาออก อาทิ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี  พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี  พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน  พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นพ.ธีรเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ  นายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย นายสุวพันธุ์​ ตัน​ยุ​วรรธนะ​ รมว.​ประ​จำ​สำ​​นัก​นายกฯ​ เป็นต้น

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ