รายการเยอรมัน ขอโทษ ดูหมิ่นวัฒนธรรมไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวไทยไม่พอใจอย่างมาก หลังรายการหนึ่งที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แซทวัน(SAT.1) ของเยอรมนี ล้อเลียนพระราชพิธีสำคัญของไทย จนมีคนตำหนิผ่านเฟซบุ๊กจำนวนมาก และร้องเรียนไปยังสถานทูตไทย ล่าสุดผู้ผลิตรายการยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจ และขออภัยอย่างเป็นทางการแล้ว รวมทั้งได้ปิดเฟซบุ๊กชั่วคราว

จากกรณีที่รายการ SAT. 1 FRÜHSTÜCKSFERNSEHEN ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แซทวัน (SAT 1) ของเยอรมนี ได้ล้อเลียนพระราชพิธีสำคัญของไทยด้วยเนื้อหาไม่เหมาะสม โดยพิธีกรชาย Jochen Schropp และพิธีกรหญิง Marlene Lufen และได้เผยแพร่วีดีโอคลิปในสื่อสังคมออนไลน์ของรายการ ทำให้ผู้ชมชาวไทยและสังคมออนไลน์ชาวไทยแสดงความไม่พอใจเป็นจำนวนมาก

เฟซบุ๊ก "SAT.1 Frühstücksfernsehen" เป็นของรายการดังกล่าว มีชาวไทยในสื่อสังคมออนไลน์เข้าไปแสดงความคิดเห็น ไม่พอใจพฤติกรรมของรายการนี้จำนวนมาก มองว่ามีเจตนาดูหมิ่นขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยและเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตไทย (สอท.) ประจำกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ได้รับข้อความจากชาวไทย และยืนยันว่าเรื่องนี้ทางสถานทูต ไม่นิ่งนอนใจ

เมื่อเวลา 21.29 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เฟซบุ๊ก "SAT.1 Frühstücksfernsehen" ระบุว่า รายการโชว์ยามเช้า SAT.1 Frühstücksfernsehen นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชพิธีสำคัญของไทย  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ผู้ชมหลายท่านรู้สึกว่าการนำเสนอเรื่องดังกล่าว ไม่เหมาะสมและเป็นที่ขุ่นเคืองใจ กองบรรณาธิการรายการยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจดูถูกวัฒนธรรมไทยไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง แต่หากเห็นว่าไม่เหมาะสม เราจึงขออภัยอย่างเป็นทางการมา ณ ที่นี้"

 ล่าสุด แอดมินเพจของรายการดังกล่าวได้ปิดเฟซบุ๊กชั่วคราว หลังชาวไทยยังคงแสดงความคิดเห็นไม่พอใจเข้าไปอย่างต่อเนื่อง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ