เผยเรือบรรทุกน้ำมันซาอุฯตกเป็นเป้าก่อวินาศกรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของซาอุดีอาระเบียเผยเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำตกเป็นเป้าของการก่อวินาศกรรมขณะเดินเรืออยู่นอกชายฝั่งของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยนายคาลิด อัล-ฟาลีห์ (Khalid al-Falih) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของซาอุดีอาระเบียระบุว่า การก่อวินาศกรรมเกิดขึ้นนอกชายฝั่งรัฐฟูไจราห์ ในแนวเขตเศรษฐกิจจำเพาะของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างเดินทางมุ่งหน้าไปยังอ่าวอาหรับ โดยเรือบรรทุกน้ำมันหนึ่งในสองลำนี้จะเข้ารับการถ่ายน้ำมันดิบของซาอุดิอาระเบียที่ท่าเรือราส ตานูรา (Ras Tanura) และเตรียมนำไปส่งมอบให้กับลูกค้าของบริษัทซาอุดี อารามโก ในสหรัฐอเมริกา

​ซาอุฯ จัดตั้งกองกำลังผสม 34 ชาติมุสลิมปราบก่อการร้าย

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า เหตุโจมตีดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมีนัยสำคัญกับโครงสร้างของเรือบรรทุกน้ำมันทั้ง 2 ลำ แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ พร้อมย้ำว่า ประชาคมระหว่างประเทศมีความรับผิดชอบร่วมกันในการปกป้องความปลอดภัยของการเดินเรือในทะเลและความปลอดภัยของเรือบรรทุกน้ำมัน

รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เปิดเผยว่า มีรายงานเรือ 4 ลำหลากหลายสัญชาติถูกโจมตี แต่ไม่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่ท่าเรือตามที่บางสื่อรายงาน ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอิหร่านกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประเด็นที่น่าวิตกกังวลและน่ากลัวเป็นอย่างยิ่ง พร้อมเรียกร้องให้มีการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบ ด้านสหรัฐให้คำมั่นจะแจ้งเตือนไปยังซาอุดีอาระเบียหากพบการเบาะแสการเดินเรือในพื้นที่ทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ