"ประวิตร" ไม่ใช้ ม.44 แก้ปัญหาประมง ยันทำงานทันกรอบอียู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยันไม่ใช้มาตรา 44 เพื่อแก้ไขปัญหาประมง แต่จะออกพระราชกำกนดแก้ปัญหาประมงผิดกฎหมายแทน รวมทั้งตั้งชุดเฉพาะกิจเพื่อแก้ปัญหา


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฏหมาย โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. และนายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม


โดยยืนยันไม่ใช้มาตรา 44 แก้ปัญหาประมง แต่จะออกเป็นพระราชกำหนดบังคับใช้แทน และให้มีการตั้งจุดเฉพาะกิจตรวจสอบเรือประมงบริเวณชายฝั่ง 22 จุด โดยใช้เวลาติดตามผล 2 สัปดาห์ รวมทั้งตั้งจุดเฉพาะกิจเข้าเจรจากับอียูกรณีผลการดำเนินงานให้ตรงกับข้อบังคับของอียู


"ไม่รู้สึกหนักใจในการแก้ปัญหาและมั่นใจว่าการดำเนินทั้งหมจะสามารถเสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 3 เดือน และทันกรอบเวลาการพิจารณาที่อียูกำหนด 180 วันข้างหน้าอย่างแน่นอน" รมว.กลาโหม กล่าว


อย่างไรก็ตาม การดำเนินการแก้ไขประมงผิดกฎหมายในไทยจะมีการแก้ไขถึงผลพวงที่เกี่ยวเนื่องด้านแรงงานประมง เพื่อส่งผลให้มีการพิจารณาสถานะการณ์จากเทียร์ 3 เป็นเทียร์ 2 ในอนาคตอีกด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ