ยังไม่เคาะ !! 7 พรรค กังวลคุณสมบัติ “ธนาธร” ลงชิงนายกฯ  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เพื่อไทย” เหลือ 2 ชื่อ “ชัชชาติ-ชัยเกษม” ชิงนายกฯ หลัง “เจ๊หน่อย” ขอถอย

รายงานข่าวจากที่ประชุมแกนนำ 7 พรรค ที่ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แจ้งว่า ที่ประชุม 7 พรรค ได้มีการหารือถึงประเด็นการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของฝ่ายไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เสนอว่าควรเสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยต่อที่ประชุมรัฐสภา แต่คุณหญิงสุดารัตน์ปฏิเสธ แล้วเสนอว่าควรเป็นนายธนาธร ตามที่นายธนาธรได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ ซึ่งนายธนาธร ไม่ได้ปฏิเสธ

“เพื่อไทย” เทียบเชิญ 6 พรรค ถกแนวทาง ตั้งรัฐบาล

ทั้งนี้เบื้องต้นที่ประชุมได้เห็นพ้องกันว่าควรเสนอชื่อนายธนาธร แต่มีการตั้งข้อสังเกตในข้อกฎหมายว่าการที่นายธนาธร ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.จะกระทบกับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ จึงได้มอบให้ 2 พรรคใหญ่คือเพื่อไทยและอนาคตใหม่ ร่วมกันหารือในเรื่องนี้ได้ข้อสรุปเช่นใดให้แจ้งกลับมายัง 7 พรรคซึ่งพร้อมปฏิบัติตาม

ศาลรัฐธรรมนูญสั่ง "ธนาธร" หยุดปฏิบัติหน้าที่

รายงานว่าจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า จากการหารือกันของแกนนำพรรคเพื่อไทยเห็นว่าแคนดิเดตนายกฯที่ทั้ง 7 พรรคจะเสนอควรมาจากพรรคเพื่อไทย เพราะถือเป็นพรรคที่มีส.ส.มากที่สุด ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ เราต้องแสดงจุดยืนในเรื่องหลักเกณฑ์ในระบอบประชาธิปไตย ส่วนชื่อของนายธนาธรนั้น ได้มีการถกเถียงกันถึงความเป็นได้ แต่เมื่อยังมีข้อสงสัยในข้อกฎหมาย จึงจำเป็นต้องตัดสินใจเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง

“ธนาธร” ลั่น พร้อมเป็นนายกฯ       

ทั้งนี้แคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยจะเหลืออยู่ 2 คน คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และ นายชัยเกษม นิติศิริ โดยตามลำดับแล้วจะเป็นสิทธิ์ของนายชัชชาติก่อน หากนายชัชชาติไม่รับ ก็จะเป็นชื่อนายชัยเกษม ที่ได้รับการเสนอชื่อ ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ปฏิเสธทั้งในที่ประชุมที่ไม่มีการเปิดเผย และปฏิเสธต่อสาธารณะไปแล้ว ว่าจะไม่รับตำแหน่ง

“มิ่งขวัญ” ยัน “เศรษฐกิจใหม่” ไม่แตกแถว

อย่างไรก็ตามขณะนี้แกนนำพรรคเพื่อไทย กำลังติดตามสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลอย่างใกล้ชิด และก่อนที่ะมีการตัดสินใจว่าจะเสนอชื่อใครชิงตำแหน่างนายกฯ ของฝ่ายพรรคเพื่อไทยจะได้มีการหารือในที่ประชุมส.ส. ทั้งหมดของพรรคเพื่อรับฟังความคิดเห็น ก่อนที่จะนำเรื่องดังกล่าวหารือร่วมกับ 7 พรรคการเมืองอีกครั้ง

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ