ชาวบ้านทับสะแก ร้อง กสม.ขอฌาปนกิจร่าง “ซีอุย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยินดีเป็นเจ้าภาพในการนำร่าง ‘ซีอุย’ มาประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมยื่นเรื่องให้กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพิจารณาว่าการที่ยังนำร่างมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์นั้นเป็นการละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์หรือไม่

วันนี้ (10 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนชาวบ้านจากอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้ายืนหนังสือกับนางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หรือ กสม. กรณีสนับสนุนการนำร่างนายลีอุย แซ่อึ้ง หรือ ซีอุย ออกจากพิพิธภัณฑ์ศิริราช เพื่อคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และต้องการที่จะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา

ปลดแล้ว!! พันธนาการ “มนุษย์กินคน” พ้น “ซีอุย”

โดยตัวแทน เปิดเผยว่า ชาวบ้านกว่า 50 คนที่ร่วมลงรายชื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการให้ทาง กสม. ประสานไปทางพิพิธภัณฑ์ของโรงพยาบาลศิริราชในการนำร่างของนายซีอุยออกมา เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา เพราะชาวบ้านมองว่าซีอุยคือคนของชุมชน และต้องการที่จะให้สังคมรับรู้ว่าซีอุยนั้นไม่ได้มีพฤติกรรมกินคนอย่างที่เข้าใจ และในส่วนของคดีความก็ได้มีการตัดสินไปหมดแล้วก็ควรที่จะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาตามสิทธิของผู้เสียชีวิต  พร้อมให้ กสม.พิจารณาว่าแม้พิพิธภัณฑ์ฯปลดชื่อมนุษย์กินคนออกแล้ว แต่ยังนำร่างมาจัดแสดง เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน หรือไม่

ด้านนางอังคณา เปิดเผยว่าหลังจากนี้จะนำข้อร้องเรียนไปตรวจสอบพิจารณาว่าเข้าข่ายกรอบกฎหมายที่รับผิดชอบ หรือไม่

กรรมการสิทธิฯ หนุน นำร่าง “ซีอุย” บำเพ็ญกุศล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ