“บิ๊กตู่” ลั่น ถ้าไม่ดี จะอยู่มาได้ถึง 5 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” ยัน ฟังนโยบายทุกพรรค ชี้ ตรวจสอบ การทำงานได้หมด

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า เป็นนักการเมืองเฉพาะกิจหรือนักการเมืองอาชีพ ว่า นักการเมืองเฉพาะกิจกับนักการเมืองอาชีพมันต่างกันตรงไหน ตนไม่เห็นจะต่างกันตรงไหน เพราะตนก็เป็นพล.อ.ประยุทธ์ เหมือนเดิม

ทั้งนี้แล้วแต่ว่าจะมีหน้าที่และทำหน้าที่อย่างไร โอกาสที่จะให้ทำหน้าที่มีแค่ไหนอย่างไร ทั้งนี้ทั้งนั้นมาจากประชาชน อย่าไปพูดกันเลยว่าเอื้อตรงนั้นตรงนี้ อยากจะอยู่ต่อหรืออะไรต่างๆ ซึ่งเป็นวาทกรรมที่พูดกันมาตลอด ตนอยากจะขอร้องว่าในการประชุมสภาหรือการประชุมร่วมรัฐสภาควรจะลดเรื่องเหล่านี้ลงไปบ้าง ต้องมองว่าปัญหาประเทศชาติอยู่ตรงไหน ประชาชนต้องการอะไร ตนรับฟังความคิดเห็นทั้งสองส่วน

นอกจากนี้ในเรื่องนโยบายรัฐบาลไม่ต้องห่วง ตนรับฟังนโยบายทุกพรรค แต่ต้องมาใส่กล่องของเราให้ได้ โดยต้องดูที่หลักการว่าจะทำอะไรต่อและอะไรจะทำใหม่ และต้องเข้าใจว่าสิ่งที่ทำไปแล้วมีอะไรบ้าง ไม่ใช่ทั้งหมดไม่ดีเลย ถ้าไม่ดีแล้วจะอยู่มาได้ถึง 5 ปีหรือ มันก็ดีบ้างแต่ไม่ดีทั้งหมด เพราะเราเริ่มจากที่ไม่แข็งแรง

อย่างไรก็ตามในการทำงานของตน อย่ากังวลเรื่องการเป็นนายกฯของตนหรือการเป็นรัฐบาลหน้า วันนี้ประเทศต้องการรัฐบาลทุกประเทศเฝ้าคอยอยู่ แต่เมื่อทำงานไปแล้ว ดีหรือไม่ดี มันก็มีวิธีการทางประชาธิปไตยเยอะแยะในการตรวจสอบ มันถูกตรวจสอบได้ทั้งหมด แม้กระทั่งตนเองก็ต้องถูกตรวจสอบ มีหนังสือถามมาจากสตง. ซึ่งก็ตอบไปด้วยหลักการและเหตุผลจึงเดินหน้ามาได้ถึงวันนี้ ถ้าจะย้อนกลับไปกลับมาตนว่ามันไม่ใช่ เหมือนเดินวนไปวนมาเป็นวงกลม มันไม่ได้ กลับที่เก่าตลอด

 

“สกลธี” อัด พปชร. เลิกทวงเก้าอี้ ชี้ถ้าไม่มี “ลุงตู่” ไม่ได้มานั่งหน้าสลอน

“นิด้าโพล” ชี้ ปชช. ดีใจ “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯ รอบ 2

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ