รวมภัยพิบัติในหลายพื้นที่ ทั้ง เอเชีย อเมริกา ยุโรป รับครึ่งปีหลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา เกิดภัยพิบัติในหลายพื้นที่ทั่วโลก และเมื่อเริ่มต้นเข้าสู่ครึ่งปีหลังก็เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติขึ้นอีกหลายแห่งเช่นกัน ล่าสุด เป็นเหตุแผ่นดินไหวบริเวณเกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย ขนาด 6.9 ตามมาตรา แมกนิจูด ขณะที่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีภัยพิบัติเกิดขึ้นเช่นกัน

วันที่ 3 กรกฎาคม ทางการญี่ปุ่นออกประกาศเตือนให้คนกว่าล้านอพยพออกจากพื้นที่หลังมีประกาศเตือนดินถล่ม น้ำท่วม บนเกาะคิวชู โดยมีประชาชนราว 868,000 คน ในจังหวัดคาโงชิมะ จังหวัดคุมาโมโตะ และอีก 310,000 คน ในจังหวัดมิยาซากิจังหวัดมิยาซากิ ถูกสั่งอพยพออกจากพื้นที่ไปศูนย์พักพิง ขณะเดียวกัน ที่จังหวัดคาโงชิมะ เกิดดินถล่มพัดรถยนต์และทับบ้านเรือนเสียหาย มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นสตรีสูงอายุ ถูกโคลนถล่มทับบ้านเรือน

อพยพ 1,000,000 คน ฝนถล่มญี่ปุ่น

ประเทศอิตาลี เกิดภูเขาไฟระเบิดบนเกาะสตรอมโบลี ในทะเลติร์เรเนียน นอกชายฝั่งทางเหนือของซิซิลีส่งผลให้แมกม่าและเถ้าถ่านปะทุออกมาเป็นจำนวนมากและรุนแรง จนทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 ราย และ 30 คน ต้องรีบกระโดดหนีลงทะเล

วันที่ 4 กรกฎาคม เกิดสภาพอากาศแปรปรวน ในเมืองไคยวน มณฑลเหลียว หนิง ทางตะวันออกฉียงเหนือของจีน จากพายุทอร์นาโด ความเร็วลมกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และมีผู้เสียชีวิตแล้วประมาณ 6 ราย เกือบ 200 คนได้รับบาดเจ็บ อาคารบ้านเรือนราว 3,600 หลังพังเสียหาย และประชาชนเกือบ 10,000 คนได้รับผลกระทบ

ในวันเดียวกันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันชาติสหรัฐอเมริกา เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรงระดับปานกลาง ขนาด 6.4 ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากพื้นที่แถบทะเลทรายโมฮาวี ในหุบเขาเซิร์ลส์ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 12 กิโลเมตร ใกล้เมืองริดจ์เครสต์ ห่างจากนครลอสแองเจลิสไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 240 ก.ม. “นับเป็นแผ่นดินไหวที่แรงที่สุดในรอบ 20 ปีของแคลิฟอร์เนีย” ภายหลังเกิดเหตุ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ทวีตข้อความว่า สถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว

แคลิฟอร์เนียระทึก เกิดแผ่นดินไหวใหญ่อีกรอบ

 

ยูเอ็น เตือนโลกเผชิญภัยพิบัติมากขึ้น

อินเดียร้อนจัด ทุบสถิติเสียชีวิตแล้วกว่า 100 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ