ฝูงฉลามหูดำนับ 100 ตัวแหวกว่ายหาอาหารทะเลเกาะห้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝูงฉลามหูดำกว่า 100 ตัว ขึ้นมาหาอาหารบริเวณน้ำตื้น ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ บ่งชี้ถึงความอุดมสมบูรณ์ทางระบบนิเวศน์

ภาพฝูงฉลามหูดำกว่า 100 ตัว ที่ถูกบันทึกภาพโดย นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีจังหวัดกระบี่ กำลังว่ายน้ำจับปลาเล็กบริเวณน้ำตื้น ชายหาดข้างท่าเรือ หมู่เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี โดยฉลามฝูงดังกล่าว มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 1 ถึง 1 เมตร 50 เซนติเมตร โดยฉลามหูดำใช้เวลาขึ้นมาหาอาหาร 30 นาที จึงว่ายน้ำกลับลงไปยังบริเวณน้ำลึก

ด้านนายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า พบเห็นฝูงฉลามหูดำขึ้นมาว่ายน้ำหาอาหารริมชายหาดไม่บ่อยนัก ส่วนใหญ่จะพบในช่วงอากาศเปิด และน้ำขึ้นไม่สูง และจะพบในช่วงเช้าเท่านั้น แต่ครั้งนี้มีจำนวนมาก ที่สุด มีกว่า 100 ตัว ทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ เข้ามากินสัตว์น้ำขนาดเล็ก ใกล้ชายฝั่ง เนื่องจากส่วนใหญ่ฉลามหูดำอาศัยบริเวณน้ำลึกและออกหาอาหารในช่วงกลางคืนรอบๆ หมู่เกาะห้อง ที่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์

โดยเจ้าหน้าที่คุมเข้มห้ามทำประมงบริเวณหมู่เกาะแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง  ซึ่งฉลามหูดำไม่ทำร้ายคน จึงไม่มีปัญหากับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา และนับว่าน่ายินดีเพราะในการพบฉลามหูดำ บ่งชี้ถึงความอุดมสมบูรณ์ของทะเลในบริเวณหมู่เกาะห้อง ภายในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีแห่งนี้

"ฉลามหูดำ" แหวกว่ายริมชายหาดเกาะห้อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ