กฟน.เดินหน้าพัฒนากรุงเทพฯ สู่ “มหานครอัจฉริยะ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กฟน.จับมือ กรุงเทพธนาคม ลงนาม MOU ร่วมกันพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านไฟฟ้า ให้มีเสถียรภาพ โดยจะเน้นการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และศึกษาการใช้พลังงานสะอาด เพื่อรองรับการพัฒนาพื้นที่กรุงเทพฯสู่ “มหานครอัจฉริยะ”

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.62 นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. เปิดเผยหลังการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านไฟฟ้า เพื่อรองรับการเป็นเมืองอัจฉริยะในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร กับทางบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่กรุงเทพมหานคร ถือหุ้นใหญ่ ทำหน้าที่พัฒนาสาธารณูปโภคที่อยู่ในอำนาจของกรุงเทพมหานคร

โดยระบุว่า การร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการร่วมกันศึกษาแนวทางในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ เช่น การใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาการจ่ายไฟฟ้าที่มีความต่อเนื่อง ระบบการสั่งการระยะไกล การควบคุมตรวจวัด รวมถึงการศึกษาใช้พลังงานสะอาด การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้พัฒนาระบบการบริการด้านพลังงานอัจฉริยะ หรือ Smart Energy เพื่อตอบสนองการพัฒนากรุงเทพมหานครสู่เมืองอัจฉริยะ ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ มีกำหนดระยะเวลา 3 ปี

สำหรับแนวทางความร่วมมือครั้งนี้ จะมีการจัดตั้งคณะทำงานร่วม เพื่อทำหน้าที่กำหนดนโยบาย ทิศทางการดำเนินการ ซึ่งโครงการที่อยู่ในขอบเขตการศึกษาครั้งนี้ เช่น โครงการบริหารจัดการมูลฝอยชุมชนเพื่อผลิตพลังงานขนาดไม่ต่ำกว่า 800 ตัน ที่ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอย  การพัฒนาเรือไฟฟ้าโดยสารลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และการเปลี่ยนระบบขนส่งมวลชนสาธารณะในเส้นทางต่างไป ให้เป็นระบบไฟฟ้าเพื่อลดมลพิษ จนไปถึงการต่อยอดไปโครงการอื่น ๆ ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ