แฉไลน์ผู้บริหาร ปณท ขอลูกน้องลาออกจากสหภาพฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวพีพีทีวีเกาะติดสหภาพแรงงานฯ ไปรษณีย์ไทย ตรวจสอบโครงการปรับปรุงที่ทำการไปรษณีย์คูคต และอีกหลายแห่งในจ.ปทุมธานี ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สหภาพแรงงานฯ ไปรษณีย์ไทย ออกมาเปิดเผยแชทไลน์ของผู้บริหารบางคนเรียกร้องให้ลูกน้องลาออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานฯ

ข้อความในกลุ่มไลน์ที่สหภาพแรงงานฯ ไปรษณีย์ไทย นำมาเผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊กของสหภาพแรงงาน ปณท โดยอ้างว่าเป็นข้อความจากผู้บริหารคนหนึ่งที่ส่งเข้าไปในกลุ่มไลน์ และแชร์ไปยังกลุ่มอื่นเรียกร้องให้ลูกน้องลาออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานฯ

โพสต์ของสหภาพแรงงานฯ ปณท เชื่อว่า เป็นการปลุกระดมสมาชิกสหภาพฯ หลังเกิดกรณีพัดลม 30 ตัวของไปรษณีย์คูคตจนดังไปทั้งประเทศ ซึ่งคนในไปรษณีย์ไทยความเห็นที่แตกต่างกัน โดยฝ่ายหนึ่งเห็นด้วยกับผู้บริหารที่ไม่ควรนำเรื่องออกนอกองค์กร เงียบไว้แล้วดีเองส่วนอีกฝ่ายเห็นด้วยกับสหภาพแรงงานฯ ที่ต้องการกระชากหน้ากากไอ้โม่งที่ได้รับเงินทอนในการปรับปรุงอาคารที่ทำการ

ส่วนข้อความในกลุ่มไลน์ที่เรียกร้องให้สมาชิกลาออกจากสหภาพฯ นั้น นายสุเทพ ศรีไตรภพ เลขานุการสหภาพแรงงานฯ ปณท ระบุว่า เข้าข่ายผิดกฎหมายแรงงานที่ห้ามแทรกแซงการดำเนินงานของสหภาพแรงงานฯ และจะขอใช้สิทธิตามกฎหมายร้องกระทรวงแรงงานถึงการกระทำของผู้บริหารคนนี้

นอกจากนี้ นายสุเทพ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพีพีทีวีเมื่อวานนี้ถึงการตรวจสอบโครงการปรับปรุงที่ทำการไปรษณีย์หลายแห่งในจ.ปทุมธานี โดยช่วงหนึ่งนายสุเทพ แสดงความกังวลต่อการตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพราะประธานคณะกรรมการสอบสวนมีระดับต่ำกว่าผู้อนุมัติโครงการ ซึ่งประเด็นนี้สหภาพแรงงานฯ ปณท เตรียมนำเข้าหารือที่ประชุมคณะกรรมการกิจการสัมพันธ์ ปณท ช่วงปลายเดือนนี้

สั่งถอดพัดลม ปณ.คูคต เหลือ 12 ตัว ชี้คำนวณผิดพลาด

อึ้ง! ปณ.คูคต ติดพัดลม 30 ตัว ราคาตัวละ 4,500 บาท แต่ใช้แค่ 2 คน

สหภาพฯปณท. จี้สอบ ไปรษณีย์ 4 แห่งในปทุมธานี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ