คนร้ายยิงถล่มจุดตรวจเมืองปัตตานี เจ้าหน้าที่ดับ 4 ปล้นปืน 5 กระบอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธสงครามโจมตีจุดตรวจร่วม 3 ฝ่าย ในพื้นที่อำเภอเมืองปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นาย บาดเจ็บ 2 นาย

วันนี้ (24 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 20.00 น. วานนี้ (23 ก.ค.62) ตำรวจภูธรเมืองปัตตานี รับแจ้งเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธสงคราม และระเบิดแบบไปป์บอมบ์โจมตีจุดตรวจร่วม 3 ฝ่าย บ้านกอ และปิเละ หมู่ 7 ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในจุดดังกล่าวเสียชีวิต 4 นาย โดย 2 นาย ที่เป็นเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านถูกระเบิดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 2 นายเป็น อาสาสมัครรักษาดินแดน และทหารยศตจ่าสิบเอก 1 นาย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกระสุนปืนสงครามตกอยู่เป็นจำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นจุดตรวจร่วม 3 ฝ่าย ของทหาร อาสาสมัครรักษาดินแดน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ซึ่งเป็นจุดตรวจ 24 ชั่วโมง ช่วงนั้นมีเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่อยู่ 11 นาย ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 คน ใช้อาวุธปืนสงครามและระเบิดไปป์บอมบ์ บุกเข้าโจมตีด้วยการขว้างระเบิดเข้าใส่ก่อนใช้ปืนสงครามกราดยิงซ้ำ ด้านเจ้าหน้าที่ได้ยิงตอบโต้กลับจนทำให้กลุ่มคนร้ายล่าถอยหนีไป

โดยหลังเกิดเหตุ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง ก่อนจะเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนเตรียมพร้อมอยู่แล้ว แต่ผู้ที่จ้องทำร้ายก็จะหาโอกาสกระทำเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องทำให้ต้องปรับกลยุทธ์และบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างเต็มกำลังต่อไป

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานเข้าว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่ามีอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ถูกกลุ่มคนร้ายปล้นไป 5 กระบอก ส่วนบริเวณจุดที่คาดว่าคนร้ายดักซุ่มโจมตีนั้นพบรอยเลือดอยู่ 2 จุด เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่ามีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน อาจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัยรอบที่เกิดเหตุเพื่อสืบหาเบาะแสกลุ่มคนร้ายเพิ่มเติม ขณะเดียวกัน พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 จะเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วยตัวเองในช่วงเที่ยงวันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ