วุฒิสภาญี่ปุ่นต้อนรับสมาชิกใหม่เป็นผู้พิการอัมพาต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกรัฐสภาของญี่ปุ่น ได้วุฒิสมาชิกใหม่ 2 คน ที่เข้าทำหน้าที่เมื่อวานนี้ ความพิเศษคือ วุฒิสมาชิกทั้ง 2 คน พิการแบบช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้พิการคนอื่นๆ

สภาไดเอ็ทของญี่ปุ่น เริ่มเปิดประชุมไปเมื่อวานนี้ แต่ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษก็คือ วุฒิสมาชิก 2 ท่าน ที่เพิ่งได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก เป็นชายหนึ่งและสุภาพสตรีอีก 1 ท่าน ที่บอกว่าได้รับความสนใจเป็นพิเศษนั้นก็คือ  ทั้ง 2 ท่านเป็นผู้พิการไม่สามารถขยับหรือบังคับกล้ามเนื้อได้ และต้องนั่งหรือนอนอยู่บนเตียงพิเศษเท่านั้น

ทำให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐสภา ต้องเข้ามาติดตั้งทางลาดหรือ”Ramp” ให้เป็นกรณีพิเศษสิ้นค่าใช้จ่ายไป 7 แสนเยน หรือประมาณ 2 แสนบาท เพื่อให้ทั้งสองท่านสามารถเข้ามไปในสภาได้

วุฒิสมาชิกผู้พิการทั้ง 2 คือนายยาสุฮิโกะ ฟูกาโนะและนางสาวเออิโกะ คิมูระ โดยนายฟูกาโนะ ALS ไม่สามารถขยับร่างกายได้ ต้องสื่อสารผ่านคอมพิวเตอร์แบบพิเศษเท่านั้น แต่เจ้าตัวบอกว่า ถึงแม้คนภายในนอกจะมองว่าเขามีร่างกายอ่อนแอ แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า เขาจะทำงานให้ดีเท่าหรือดีกว่าคนปกติให้ดู

ส่วนนางสาวคิมูระบอกว่า เธอป่วยด้วยโรคพิการทางสมองมาตั้งแต่ 8 ขวบ มาถึงวันนี้ความฝันเป็นจริง ได้ทำหน้าที่ในสภา ซึ่งสิ่งแรกที่เธออยากทำก็คือ เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้พิการรายอื่นอย่าได้ท้อแท้กับชีวิต และอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างเท่าเทียม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ