"หมัดแมว" กัดนักเรียนหญิงติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทาหรณ์เศร้า "หมัดแมว" กัดนักเรียนหญิง ม.5 ติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากการถูกหมัดแมวกัด จนติดเชื้อในกระแสเลือด และเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 10 บ้านนาไร่เดียว ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบว่าญาติๆ รวมทั้งเพื่อนบ้านกำลังทำการจัดสถานที่เพื่อเตรียมงานศพ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนนักเรียนในชั้นเดียวกันมารอรับศพอยู่ที่บ้าน

โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นางสาวสุนิสา หรือ น้องมิว อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ซึ่งเสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง ตามข้อความที่ระบุในใบแพทย์ สาเหตุเพราะ น้องมิวถูกตัวหมัดแมวกัด ที่บริเวณลำตัวและแขน และมีอาการแพ้อย่างรุนแรง

จากการสอบถามทางญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว ได้ทำการเลี้ยงแมว เพศผู้ สีขาว ไว้ 1 ตัว ชื่อว่าเจ้านำโชค และยังมีแมวจรจัดอีก 3-4 ตัว ได้มาอาศัยอยู่ด้วย ซึ่งที่ผ่านมา น้องมิว ได้มีอาการคัน มีตุ่มขึ้นตามตัว แขน ขา คาดว่าถูกตัวหมัดจากแมวกัดตามร่างกาย จนเกิดอาการแพ้ จึงได้ไปหาหมอที่คลินิก รักษาตามอาการ ทั้งยากินและยาทา  แต่ก็ไม่หายขาดสักที เนื่องจากยังคงถูกหมัดจากแมวกันอยู่เรื่อยๆ สุดท้ายทางบ้านจึงตัดสินใจนำแมวไปไว้ที่อื่นเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกหมัดจากแมวกัดอีก  กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 30 ก.ค.62 น้องมิว มีอาการเหนื่อยล้า อ่อนแรง ตัวร้อน และมีตุ่มขึ้นตามลำตัว จึงได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ และหมอได้นัดให้ไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งในวันที่ 31 ก.ค.62 ซึ่งต้องได้นอนที่โรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา  แต่ว่าอาการยังไม่ดีขึ้น จึงได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.พิษณุโลก ก่อนน้องมิวจะอาการทรุดหนัก และเสียชีวิตลงในที่สุด

ส่วนเพื่อนนักเรียนหญิงรายหนึ่ง เล่าว่า ก่อน น้องมิว จะล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล  ยังคงเดินทางไปเรียนหนังสือตามปกติ แต่ก็มักจะบอกกับตนเองบ่อยๆว่า ชอบรู้สึกปวดเมื่อยตามฝ่ามือ  ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดมาจากสาเหตุใด ซึ่งต้องรอผลสรุปจากห้องแลป คาดใช้ระยะเวลาราว 2-3 สัปดาห์ถึงรู้ผล

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ