ผู้บริหารฮ่องกงยันไม่อ่อนข้อ แม้ม็อบบุกสนามบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางแคร์รี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกง ยืนยันจะไม่มีการอ่อนข้อ หลังกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยปักหลักชุมนุมประท้วงกลางสนามบิน

เมื่อวานนี้ นางแลม เปิดแถลงข่าวอีกครั้ง เตือนว่า การประท้วงที่กำลังยืดเยื้อเข้าสู่เดือนที่ 3 กำลังส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจของเกาะฮ่องกง และมีความเสี่ยงจะเลวร้ายยิ่งกว่าเมื่อครั้งที่เกิดโรคซาร์สระบาดในฮ่องกงเมื่อปี 2003 รวมถึงช่วงวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2008 โดยขณะนี้สถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกับการท่องเที่ยวและภาคเอกชน อาทิ ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง  ธนาคาร HSBC  สินค้าแบรนด์เนม  รวมไปถึงสายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิก ซึ่งเป็นสายการบินหลักของฮ่องกง ปรากฏว่า ความเชื่อมั่นของผู้โดยสารลดลงอย่างชัดเจน เห็นได้จากยอดการจองบัตรโดยสารล่วงหน้าที่ลดฮวบ สอดคล้องกับจำนวนผู้โดยสารที่ลดลงเมื่อเดือนที่แล้ว

คอนเทนต์แนะนำ
ผู้ประท้วงต้านกม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดนบุกสนามบินฮ่องกง

อย่างไรก็ตาม นางแลมยืนกรานว่าจะไม่ยอมอ่อนข้อ เพียงเพื่อให้ผู้ประท้วงที่ใช้ความรุนแรงยอมหยุดเคลื่อนไหว

คอนเทนต์แนะนำ
กงสุลไทย เตือนเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมในฮ่องกง

ท่าทีของนางแลมเกิดขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้ กลุ่มผู้ประท้วงนับพันคนเข้าไปปักหลักนั่งชุมนุมประท้วงภายในอาคารผู้โดยสารของสนามบินนานาชาติฮ่องกง ด้วยหวังให้ชาวต่างชาติเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นในฮ่องกง โดยตั้งเป้าจะประท้วงนาน 3 วัน เป้าหมายเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย  ด้านสนามบินฮ่องกงชี้แจงว่า ยังสามารถให้บริการเที่ยวบินได้ตามปกติ แต่มีการเพิ่มความเข้มงวดการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้ประท้วงหลายร้อยคนมารวมตัวกันทำพิธีเผากระดาษเงินกระดาษทองที่หน้าสำนักงานตำรวจหว่องไท่ซิน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เจ้าหน้าที่

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ