กรมพัฒน์ฯ เร่งต่อยอดแฟรนไชส์ไทยขยายตลาด ตปท.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการแฟรนไชส์ไทยให้สามารถขยายตลาดสู่ต่างประเทศ เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจ คาดปีนี้ธุรกิจแฟรนไซส์ยังเติบโตได้ 15 – 20 %

เมื่อวันที่ (16 ส.ค.62) นายวุฒิไกร ลีวีระพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า แฟรนไชส์ เป็นธุรกิจที่สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศได้เป็นอย่างมาก โดยในปี 2561 มีมูลค่าทางเศรษฐกิจมากกว่า 200,000 ล้านบาท มีจำนวนสาขาธุรกิจรวมกันมากกว่า 100,000 แห่งทั่วประเทศ โดยมีอัตราเฉลี่ยการเติบโตในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (2559 - 2561) อยู่ที่ 15% ต่อปี และคาดว่าในปี 2562 นี้ จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 15-20 %

ดังนั้น กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  จึงได้จับมือกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เตรียมผลักดันผู้ประกอบการแฟรนไชส์ไทยให้สามารถขยายตลาดสู่ต่างประเทศเพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจให้ครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ โดยการจัดอบรมแบบเข้มข้นในลักษณะค่ายอบรม  ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการจัดอบรมรูปแบบนี้ ภายใต้ชื่อ “Franchise Bootcamp to Global” เพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความแข็งแกร่งแก่ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ไทยให้ก้าวสู่ตลาดสากลด้วยความเชื่อมั่นและถูกต้อง  ซึ่งจะเปิดรับสมัครผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์เข้ารับการอบรมฯ จำนวนทั้งสิ้น 50 คน 25 ธุรกิจเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้  ถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2562

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านการพัฒนาตามเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพการบริหารจัดการธุรกิจจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งดำเนินธุรกิจอยู่ จำนวนทั้งสิ้น 308 ธุรกิจ และสามารถขยายธุรกิจไปตลาดต่างประเทศแล้วจำนวน 32 ธุรกิจ ใน 32 ประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ