ผู้นำฝรั่งเศสเรียกร้อง G7 แก้ไฟป่าแอมะซอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำฝรั่งเศสเรียกร้องชาติสมาชิก G 7 หยิบยกประเด็นไฟไหม้ป่าแอมะซอนมาหารือในที่ประชุมเป็นลำดับแรก เนื่องจากเป็นปัญหาระดับนานาชาติ

ประธานาธิบดี เอมมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ระบุว่าการประชุมสมาชิกกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศ ที่จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่เมืองบิอาริตช์ของฝรั่งเศสเอง ควรมีการหารือในประเด็นสถานการณ์ไฟไหม้ป่าแอมะซอนเป็นวาระเร่งด่วนอันดับแรก 

ป่าแอมะซอนในบราซิลถูกทำลาย 5,000 ตร.กม.

ประธานาธิบดีบราซิล ซัดฝีมือ NGO เผาป่า สร้างเรื่องโจมตีรัฐบาล

โดยมาครง กล่าวว่าไฟป่าแอมะซอนคือปัญหาระดับนานาชาติ โดยผืนป่าดังกล่าวเปรียบเสมือนปอดของโลกที่ผลิตอ็อกซิเจนมากถึง 20 เปอร์เซนต์ 

เช่นเดียวกับ อันโตนิโอ กูเตียเรซ เลขาธิการสหประชาชาติ ที่แสดงความเป็นห่วงและเรียกร้องให้มีการคุ้มครองป่าแอมะซอน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพสูงและเป็นแหล่งอ็อกซิเจนสำคัญ ท่ามกลางสภาวะโลกร้อน 

ขณะที่ ประธานาธิบดี จาร์เอียร์ บอลโซนาโร ผู้นำบราซิล ซึ่งเป็นที่ตั้งของพื้นที่ป่าแอมะซอนส่วนใหญ่ ตอบโต้มาครงว่าการหยิบยกเรื่องนี้มาพูดคุยในที่ประชุม G7 แสดงให้เห็นถึงแนวความคิดเจ้าอาณานิคมแบบผิดที่ผิดเวลา และเป็นการใช้ปัญหาภายในของบราซิลเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวทางการเมือง

"มาครง"ปลุกชาติ G7 ต้านกำแพงภาษี "ทรัมป์"

โดย บอลโซลนาโร ยืนยันว่าตัวเขาพร้อมจะพูดคุย แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเคารพกันและกัน

อย่างไรก็ตาม บอลโซลนาโรยอมรับว่าบราซิล ยังขาดแคลนเครื่องไม้เครื่องมือสำหรับการรับมือไฟป่าแอมะซอน ซี่งมีพื้นที่ใหญ่กว่าทวีปยุโรป

ขณะที่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าไฟป่าได้ทำลายป่าแอมะซอนไปมากเท่าใดแล้ว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ