จับตาพายุโซนร้อน "โพดุล" ทำฝนตกหนักทั่วประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน พายุ'โพดุล' ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ระวังพื้นที่ลาดเชิงเขาน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน

คอนเทนต์แนะนำ
ก.อุตุฯ เผยหลายพื้นที่ปริมาณฝนเพิ่มขึ้น
อุตุฯ เผย “ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง” ฝนตกทั่วประเทศ ร้อยละ 40-70

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือน พายุโซนร้อน “โพดุล" บริเวณทะเลจีนใต้ ที่กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก มีแนวโน้มเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำลงสู่อ่าวตังเกี๋ย และเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในวันที่ 30 สิงหาคม

โดยจะทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนัก ถึงหนักมาก กับมีลมแรงบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ลาดเชิงเขาและใกล้ทางน้ำไหล

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้และภาคตะวันออก มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณ

ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ