ดีเอสไอ เผย ยังไม่ออกหมายเรียกใคร ปมฆาตกรรม “บิลลี่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรม "บิลลี่" กะเหรี่ยงแห่งป่าแก่งกระจาน ยังคงดำเนินไปต่อเนื่อง โดยวันนี้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเรียกคณะทำงานประชุมเครียด โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพก่อนการประชุม ขณะที่รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยอมเปิดเผยเพียงเล็กน้อยว่า จะลงพื้นที่อีกครั้งและยอมรับว่าสอบปากคำพยาน ไปบางส่วนแล้ว

5 ปี “บิลลี่ พอละจี” สุดท้ายคือ “ฆาตกรรม”

การประชุมเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ วันนี้ เพื่อคลี่คลายคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ "บิลลี่" พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอให้เป็นการประชุมลับ เพราะเป็นการรายงานความคืบหน้าในคดีฆาตกรรมนายบิลลี่ ที่มี พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีเป็นผู้สรุปรายงานความคืบหน้า

หลังผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง พ.ต.ท.กรวัชร์ ลงมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า เตรียมส่งคณะทำงานลงพื้นที่อีกรอบ เพื่อเร่งรัดการสอบสวนพยานให้เสร็จโดยเร็ว ที่ผ่านมาได้สอบปากคำพยานที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์ไปบางส่วนแล้ว และยังไม่ได้วางกรอบว่าจะออกหมายเรียกใคร เพราะการสอบพยานยังประกอบเป็นรูปคดีได้ไม่สมบูรณ์

ส่วนกรณีทนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ DSI ส่งคนไปคุ้มครองพยานนายบุญแทน บุษราคำ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยอ้างว่า"ดาบเท่ง" สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7ข่มขู่ภรรยาของนายบุญแทน ในลักษณะอาจเกิดอันตรายกับนายบุญแทนได้

รองอธิบดี DSI ระบุว่า ทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะเบื้องต้นทราบว่าดาบเท่งไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับคดี ซึ่งการสืบสวนตอนนี้ดีเอสไอเน้นไปที่พยานและหลักฐานในคดี

ดีเอสไอคอนเฟิร์ม!! “บิลลี่ พอละจี” ตายแล้ว

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ