หิมะแรกฮอกไกโดมาเร็วกว่าปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ของจังหวัดฮอกไกโด ทางตอนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น มีโอกาสได้ต้อนรับหิมะแรกของฤดูกาลเร็วกว่าปกติ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

โดยคลิปวิดีโอ บันทึกเหตุการณ์ขณะหิมะขาวโพลน กำลังโปรยปรายลงมาปกคลุมภูเขาอาซาฮิดาเกะ (Asahidake) ในอุทยานแห่งชาติไดเซ็ทสึซัง (Daisetsuzan National Park) ทางตอนกลางของจังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

หิมะตกหนัก เกาะฮอกไกโด

เป็นไปได้!! ฮอกไกโด ร้อนเหยียบ 40 องศาแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานพบหิมะตกลงมาในอีกหลายพื้นที่ในอุทยานแห่งชาติดังกล่าว สร้างความประหลาดใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเป็นอย่างมาก เนื่องจากแม้ว่า “ฮอกไกโด” ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศจะเป็นภูมิภาคที่ได้สัมผัสกับฤดูหนาวก่อนพื้นที่อื่น ๆ ของประเทศ แต่ในปีนี้ถือว่าอากาศเย็นลงเร็วกว่าปกติ นับตั้งแต่ช่วงก่อนสิ้นเดือนกันยายน ซึ่งยังไม่เข้าสู่ฤดูหนาว

สำหรับอุณหภูมิช่วงกลางคืนของจุดที่สูงจากระดับน้ำทะเลราว 1,500 เมตร ลดลงมาอยู่ที่ 0 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิลดลงต่ำกว่าระดับติดลบในพื้นที่ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,900 เมตร เช่นที่ บริเวณภูเขาคูโรดาเกะ ซึ่งอุณหภูมิได้ลดลงแตะจุดเยือกแข็งในช่วงเช้า โดยมีหิมะตกลงมาปกคลุมหนาประมาณ 5 เซ็นติเมตร และถือว่าเป็นหิมะแรกในปีนี้ของญี่ปุ่นด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ