“ทนายเกิดผล” ขอสังคมอย่ากดดัน ตร.เร่งรัดตั้งข้อหาคดี “ลันลาเบล”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงเวลาของการเสียชีวิต เป็นส่วนสำคัญการทำคดีของตำรวจ เพราะหากสามารถระบุเวลาได้ว่า ‘ลันลาเบล’ เสียชีวิตตอนกี่โมง จะส่งผลต่อการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้กระทำความผิดของตำรวจ ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เผยผลการตรวจ พบเวลาเสียชีวิต 15.00 น. -19.00 น. ด้านทนายความ ขอทุกฝ่ายอย่ากดดันให้ตำรวจเร่งตั้งข้อหากับใคร

เมื่อวันที่ (24ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากเทียบจากคำให้การของบุคคลที่อยู่ในงานปาร์ตี้ และภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนหน้านี้  ช่วงเวลา 15.00 น. ลันลาเบล อยู่ที่งานปาร์ตี้ ทำหน้าที่เอนเตอร์เทน ชงเครื่องดื่มตามที่รับจ้าง จนถึง 17.00 น.  ในราคา 3 พัน ซึ่งมีคลิปวิดีโอจากเจ้าของบ้าน และคนจัดที่ให้กับตำรวจ ก่อนหน้านี้ จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. มีภาพวงจรปิดปรากฏ นายน้ำอุ่น พาลันลาเบล ที่เหมือนไม่มีสติออกจากบ้าน โดยมีหลักฐาน ที่นายน้ำอุ่นส่งคลิปในไลน์กลุ่มเพื่อน ว่าลันลาเบล อยู่ในรถสภาพหมดสติเช่นกัน

ระหว่าง 15.00 – 19.00 น. เวลาตาย “ลันลาเบล”

จากนั้นภาพปรากฏอีกครั้ง ในเวลาประมาณ 18.23 น. ที่ลานจอดรถ คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านตลาดพูล ขณะนายน้ำอุ่น อุ้มตัวลันลาเบล ลงจากรถ และไปยังบริเวณลิฟท์ใกล้ลานจอด โดยจากภาพที่ปรากฏ ลันลาเบล อยู่ในสภาพที่ไร้เรี่ยวแรง และระหว่างอุ้มเข้าลิฟต์นั้น มีลูกบ้านคอนโดเห็นเหตุการณ์ ก่อนพาเข้าห้องพัก

ก่อนที่เวลาต่อมา 01.37 น. ของวันที่ 17 กันยายน นายน้ำอุ่น อุ้มลันลาเบล ลงมาไว้ที่ล็อบบี้ด้านล่างของคอนโด จากนั้นเพื่อนของลัลลาเบลมารับตัว และช่วงเวลา 03.00 น. นำตัวลันลาเบลส่งโรงพยาบาล ก่อนพบว่า ลัลลาเบล เสียชีวิตแล้ว โดยตามข้อมูลชุดนี้ สะท้อนว่าช่วงเวลาที่แพทย์สันนิษฐานว่า ลันลาเบลเสียชีวิต น้ำอุ่นอยู่กับลันลาเบลตลอดเวลา เพราะ ทำงานอยู่ในงานปาร์ตี้ด้วยกันตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงช่วงที่พากลับไปที่คอนโดก็อยู่ด้วยกัน

ปอท.ส่งผลพิสูจน์นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ "ลันลาเบล"ถึงบก.น.8

ทั้งนี้ในมุมมองของนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความให้ความเห็นว่า ผลชันสูตรพลิกศพที่ออกมา ระบุได้เพียงว่า ลันลาเบลเสียชีวิต เพราะแอลกอฮอล์เท่านั้น ยังไม่สามารถสรุปเหตุการณ์ทั้งหมดได้ เพราะต้องรอประกอบข้อมูลกับผลการสอบสวนของตำรวจก่อน หมายความว่า ยังไม่ควรเร่งรัดตั้งข้อหากับใครจนกว่าจะมีสำนวนคดีจะครบถ้วน ผลการสอบสวนของตำรวจก่อน หมายความว่า ยังไม่ควรเร่งรัดตั้งข้อหากับใครจนกว่าจะมีสำนวนคดีจะครบถ้วน แม้ว่าตอนนี้กระแสสังคมหลายฝ่ายจะกดดันให้ตั้งข้อหากับผู้ต้องสงสัย

สำหรับการดำเนินการหลังจากนี้ นายเกิดผล เชื่อว่าผลชันสูตรที่ออกมาจะเป็นประโยชน์ต่อการสืบหาข้อมูลเพิ่มเติม โดยเฉพาะการค้นหาว่าลันลาเบลเสียชีวิตที่ไหน ซึ่งจะส่งผลให้รู้ว่ามีใครเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตหรือไม่ แต่นายเกิดผลก็ยอมรับว่า เมื่อผลชันสูตรออกมาเช่นนี้การจะพิสูจน์ว่ามีใครทำให้ตาย หรือมีการซ่อนเร้นอำพรางศพหรือไม่ เป็นเรื่องยาก เพราะ อาจมีข้อโต้แย้งว่าไม่รู้ว่าลันลาเบล เสียชีวิตแล้ว ยกเว้นจะมีหลักฐานเพิ่มเติมที่บ่งชี้ได้ชัดเจนกว่าที่ปรากฏออกมา 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ