นายกฯ วอนเลิกทะเลาะ ด่าประเทศเหมือนประจานตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ไปด้วยกัน ชี้ใครด่าประเทศก็เหมือนประจานตัวเอง ย้ำทุกคนต้องช่วยกันรักษาชาติ เรื่องอื่นว่ากันตามขั้นตอน

นายกฯขอ “คนรุ่นเก่า-รุ่นใหม่” ช่วยกันรักษาชาติ

"ประยุทธ์" รับมีวันนี้ได้ เพราะ “พี่ป้อม-พี่ป็อก”

วานนี้(13 ต.ค.)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  พร้อมคณะรัฐมนตรี คู่สมรส ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดคู คลอง ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่โรงเรียนช่างอากาศอำรุง และวัดธรรมาภิรตาราม เขตดุสิต

นายกฯ ได้ร่วมกิจกรรมด้วยการทาสีราวเหล็ก ริมทางเท้า และปรับภูมิทัศน์ ล้างพื้นถนนภายในวัด ระหว่างนั้น น.ส.ธนิกานต์ พรพงสาโรจน์ ส.ส.เขตดุสิต พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ามาแนะนำตัวกับนายกฯ พร้อมกล่าวว่า ตนเป็นคนรุ่นใหม่ที่พร้อมทำงานกับคนรุ่นเก่า ซึ่งคนรุ่นเก่ามีประสบการณ์ ส่วนคนรุ่นใหม่มีไอเดีย

นายกฯ กล่าวตอบว่า ต้องไปศึกษาว่าระบบราชการเป็นอย่างไร กฎหมายอยู่ตรงไหน ซึ่งกฎหมายก็มีอยู่แล้วจะไปฝืนกฎหมายก็ไม่ได้ แต่หากจะแก้ไขก็ต้องเป็นไปตามช่องทาง วันนี้ต้องการสร้างความปรองดอง และสมานฉันท์ หากจะด่า หรือว่าประเทศชาติก็เหมือนด่าตัวเอง ด่าบรรพบุรุษของตัวเอง

น.ส.ธนิกานต์ กล่าวขึ้นว่า "วันนี้หมดเวลาด่าประเทศชาติแล้ว เราต้องร่วมมือร่วมใจกัน แต่ก็ยังมีบางพรรคที่ทำอยู่" จังหวะนี้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้กล่าวสวนขึ้นมาว่า  "เรากำลังทำการเมืองสร้างสรรค์กันอยู่"

นายกฯ กล่าวต่อว่า วันนี้ประชาชนแยกแยะกันออกแล้ว หากไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์ การเมืองก็จะปฏิรูปต่อไปไม่ได้ โดยข้าราชการ รัฐบาล และประชาชน ต้องร่วมมือกัน .....นี่คือหลักการประชาธิปไตย

หากร่วมมือกัน ประเทศไทยจะก้าวไกลและยั่งยืน ซึ่งรัฐบาลจะเริ่มต้นและประชาชนมาร่วม จึงต้องมาดูว่าอะไรทำได้และทำไม่ได้   วันนี้นักการเมืองทั้งรุ่นเก่า รุ่นกลาง และรุ่นใหม่ ต้องไปด้วยกัน แต่มีบางคนชอบว่าประเทศ เหมือนชอบว่าตัวเอง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ