เศียรพระถล่ม ขณะเคลื่อนย้ายประกอบองค์พระ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นเหตุการณ์ที่สร้างความตกใจให้กับประชาชนที่เดินทางไปทำบุญในวันออกพรรษา หลังจากเศียรพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ที่ผู้รับเหมากำลังเคลื่อนย้ายไปประกอบองค์พระ เกิดถล่มลงมา คาดสาเหตุจากน้ำหนักเกิน ทำให้เชือกที่ผูกไว้ขาด

เศียรพระขนาดใหญ่จมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังเขื่อนไทรม้าเหนือทรุด

นี่เป็นคลิปนาทีที่ผู้รับเหมา กำลังเคลื่อนย้ายเศียรพระพุทธรูปขนาดใหญ่ แต่เกิดพลาดทำให้เศียรพระพุทธรูปถล่มลงมา แล้วคว่ำกระแทกพื้นเสียงดังสนั่น ท่ามกลางความตกใจของประชาชนที่เดินทางมาทำบุญต่างก็วิ่งหนีอย่างชุลมุน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา ภายในวัดศรีประชา ตำบลชะแมบ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนเกิดเหตุทางวัดได้จัดงานทำบุญตักบาตรเทโว เนื่องในวันออกพรรษา จากนั้นได้เคลื่อนย้ายเศียรพระพุทธรูป เพื่อนำขึ้นไปประกอบที่องค์พระ ขนาดหน้าตัก 9 เมตร สูง 14 เมตร ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าศาลาการเปรียญสร้างใหม่

แต่ระหว่างการเคลื่อนย้าย เพื่อยกออกจากฐาน เกิดความผิดพลาด เพราะเศียรพระพุทธรูปมีน้ำหนักมาก ระหว่างยกขึ้นน้ำหนักเทไปข้างหน้า ทำให้เชือกขาดและล้มคว่ำพังเสียหายทั้งหมด

ผู้ดูแลการก่อสร้างเศียรพระ บอกว่า ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 5 เดือนและจะนำขึ้นสู่ด้านบนเพื่อให้ประชาชนกราบไหว้ แต่เชือกสลิงเกิดขาด แต่ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพราะก่อนจะเคลื่อนย้าย ทางวัดได้ประกาศเตือนญาติโยม ไม่ให้เข้าใกล้พื้นที่ดังกล่าว

ขณะที่บริเวณฐานของการก่อสร้างนั้น จากการตรวจสอบพบว่าพื้นฐานของเหล็กที่มีสภาพแข็งแรง คาดว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เพราะสลิงด้านเศียรหัวของพระขาดจึงโน้มน้ำหนักมาด้านหน้ามากทำให้ล้มลงและแตกดังกล่าว ซึ่งทางผู้รับเหมายินดีสร้างเศียรพระพุทธรูปขึ้นมาใหม่ พร้อมปรับปรุงแก้ไขให้ดีกว่าเดิม

คนร้ายบุกทุบเศียรพระวัดดังอยุธยา คาดหาของมีค่า

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ