“บิ๊กช้าง” แจงงบกลาโหมเพิ่ม “ใช้ซ่อมอาวุธ-สร้างความมั่นคงให้ประเทศ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมช.กลาโหม แจง ของบกลาโหมเพิ่ม เพื่อใช้ซ่อมบำรุงยุทธโธปกรณ์ สร้างความมั่นคงให้ประเทศ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 วันนี้ 18 ต.ค. 2562 เป็นวันที่ 2 พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงถึงการวิจารณ์งบกระทรวงกลาโหมว่า งบประมาณ 233,353.4 ล้านบาทที่กระทรวงกลาโหมเสนอต่อสภาฯ มีความจำเป็นอย่างมาก เพราะงบประมาณที่เพิ่มขึ้นมานั้นจะใช้ซ่อมบำรุงยุทธโธปกรณ์ ที่ชำรุด และ ปรับปรุงบ้านพักของเจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อย

“สมพงษ์-เสรีพิศุทธ์ ” ไล่ให้รัฐบาลกลับไปร่างแผนงบปี 63 ใหม่

พล.อ.ชัยชาญ บอกว่า ปัจจุบัน ยุทโธปกรณ์ที่กองทัพไทยใช้ บางประเทศเลิกใช้ไปแล้ว เพราะเก่า และ ไม่มีประสิทธิภาพ เช่น รถถังบางชนิดของกองทัพ อายุ 40-50 ปี เครื่องบินเอฟ 5 อายุ 41 ปี เครื่องบินลำเลียง 41 ปี ยุทโธปกรณ์บางสิ่งชำรุด จึงต้องใช้งบประมาณส่วนนี้ไปซ่อมบำรุง

นอกจากนี้ทหารยังทำหน้าที่ดูแลความมั่นคงอีกหลายอย่าง เช่น การป้องกันการค้ามนุษย์ การป้องกันการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านมายังประเทศไทย ปัจจุบันแม้ยังไม่มีสงครามแต่ต้องเตรียมความพร้อม เพื่อรักษาความมั่นคงของประเทศ

พล.อ.ชัยชาญ กล่าวเน้นย้ำว่า งบประมาณที่เพิ่มขึ้นจะสร้างความมั่นคงให้กองทัพ เมื่อกองทัพมั่นคง ประเทศก็จะมั่นคง นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติก็จะมีความเชื่อมั่น มาลงทุนในประเทศ

ส่อง! งบประมาณปี 2563 เพิ่ม 2 แสนล้านบาท จัดอันดับ 5 กระทรวงหลักของบมากที่สุด

นายกฯแจงสภาฯ งบฯ 3.2 ล้านล้าน สอดคล้อง 6 ด้านยุทธศาสตร์ชาติ

“บิ๊กตู่” ลั่น อย่านำปัญหาชายแดนใต้มาเป็นเรื่องการเมือง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ