"หนุ่มแว่น" พบตำรวจ ระบุมีอาการทางจิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับ สภ.พุทธมณฆล ได้เชิญตัวหนุ่มแว่นคนขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค มารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้า จากบางช่วงบางตอนในคลิปมีการแอบอ้างเจ้าหน้าที่

 โซเชียลฯกระหน่ำ หนุ่มหน้าตี๋ วีรกรรมปาดหน้ารถ ใช้คำพูดเหยียดคน

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (วันที่ 23 ต.ค.) พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับ สภ.พุทธมณฆล ได้เชิญตัวหนุ่มแว่นคนขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค มารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้า จากบางช่วงบางตอนในคลิปมีการแอบอ้างเจ้าหน้าที่

ในส่วนนี้เจ้าพนักงานสามารถเป็นเจ้าทุกข์ได้เลย แม้ในส่วนคู่กรณีจริงๆ จะไม่แจ้งความก็ตาม โดยในข้อหานี้มีโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือจำคุกไม่เกิน 5 ปี

หนุ่มแว่นได้เดินทางมาพร้อมพ่อ แม่ และแฟน โดยได้นำตัวยาระงับโรคซึมเศร้ามายืนยันต่อเจ้าหน้าที่ด้วย ว่าเป็น "โรคซึมเศร้าชนิดที่ควบคุมตนเองไม่ได้"

จากการสอบปากคำหนุ่มแว่น ทราบว่ามีอาการเหมือนคนมีโรคจิตอ่อนๆ ซึ่งในระหว่างสอบปากคำมีอาการกำมือ และนำมือที่กำกระแทกศีรษะตนเองอยู่บ่อยครั้ง แถมเอาหัวโขกกับโต๊ะสอบปากคำบ่อยครั้ง

มารดาหนุ่มแว่น บอกว่า ลูชายมีอาการทางจิตจริง โดยมีรักษาอาการอยู่เป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจไม่ได้ปล่อยตัวหนุ่มแว่นกลับบ้าน เพราะในระหว่างที่เข้าให้ปากคำที่ สภ.พุทธมณฑล มีประชาชนประมาณ 500 คนมารวมตัวกัน พร้อมตะโกนดต่อว่าหนุ่มแว่นที่ปรากฏในคลิป ที่ดูถูกคนไทย จนเจ้าหน้าที่ต้องขอกำลังตำรวจจากภาค 7 และจังหวัดนครปฐมมาเพิ่ม 

จากเหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่เกรงว่าหนุ่มแว่นจะไม่มีความปลอดภัย จึงควบคุมตัวไว้ก่อน และจะมีการนำตัวส่งศาลในวันนี้ (24 ต.ค.)

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การที่หนุ่มแว่นระบุในคลิปว่า ไม่แคร์ตำรวจ เพราะรู้จักนายตำรวจใหญ่นั้น ถึงแม้จะเป็นการพูดส่วนตัวของคู่กรณี ก็ไม่อยากให้มาพูดพาดพิงหรือส่งผลเสียต่อองค์กรอื่น

หากตรวจสอบแล้วพบว่าการกระทำจากเหตุการณ์ข้างต้น เข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายใด ก็จะดำเนินคดีตามพยานหลักฐาน ไม่มีการยกเว้นว่ารู้จักผู้ใดหรือไม่ โดยที่ผ่านมามักมีการแอบอ้างลักษณะนี้เยอะ ทำให้ประชาชนมององค์กรตำรวจไม่ดี

ล่าสุดบริษัทต้นสังกัดของหนุ่มแว่น ก็ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า บริษัท ได้จัดตั้งในประเทศไทยและดำเนินกิจการเป็นไปตามกฎหมายไทยตลอดมา บริษัทฯเคารพและเชิดชูในสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์อย่างสูงสุด

จากเหตุการณ์ตามคลิปที่โพสต์ลงสโซเชียลมีเดีย ต่างๆ ซึ่งพนักงานของบริษัท ใช้คำพูดและแสดงกริยาก้าวร้าวรุนแรง ดูถูกคนไทย รวมถึงหมิ่นประเทศไทย

บริษัทฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงให้พนักงานดังกล่าวพ้นสภาพการเป็นพนักงาน มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

อีกด้าน นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์ชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวว่า บางช่วงบางตอนระบุว่า

...อยากจะบอกว่าไม่ต้องใช้วิชาจิตเวชศาสตร์หรือต้องเป็นจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยาหรอกครับ แค่เป็นคนธรรมดาก็พอจนวินิจฉัยได้แล้วล่ะว่าคำพูดเหล่านั้นออกมาจากปากคนที่สภาพจิตไม่น่าจะปกติสักเท่าไหร่

...สำหรับผมนะถ้าให้ต่อล้อต่อเถียงกับคนที่มีลักษณะคำพูด ประหลาด ๆ แบบนี้ผมเลิกเถียง แล้วก็ไม่เอามาโพสต์ด้วย... เพราะรู้สึกว่าไม่มีประโยชน์อะไร ที่จะไปทะเลาะ เหมือนที่คนโบราณบอกว่า "อย่าถือคนบ้าอย่าว่าคนเมา"

... ส่วนที่เอะอะโวยวายโพสต์ด่ากันในเฟซบุ๊ก ท้าตีท้าต่อย หรือไปรอไปรุมด่า กันแถวโรงพักนี่ แน่ใจนะว่าสภาพจิตใจและการควบคุมอารมณ์ปกติ

หนุ่มหัวร้อน โดน 3 ข้อหา หลังถ่มน้ำลาย–ชักมีดขู่ ชายวัย 62  

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ