สนามบินสุวรรณภูมิปิดซ่อมรันเวย์ฝั่งตะวันออก เริ่ม 8 พ.ย. 62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เตรียมปิดซ่อมรันเวย์ฝั่งตะวันออก 150 วัน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 ถึง เมษายน 2563 ยืนยันไม่กระทบต่อเที่ยวบินและผู้โดยสาร

บอกปัดไปแล้ว 3 สายการบิน!! เผย ผู้โดยสารเพิ่ม แต่ “สุวรรณภูมิ” เต็มศักยภาพแล้ว เร่งเปิดประมูลใหม่

1 มี.ค.นี้! สุวรรณภูมิเตรียมปิดรันเวย์ตะวันออกซ่อมพื้นผิว

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มีการดำเนินโครงการงานซ่อมแซมพื้นผิวทางวิ่งฝั่งตะวันออก (Runway 01R-19L) และทางขับออกด่วน (Rapid Exit Taxiway) โดยแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 ระยะ โดยระยะที่ 1 ช่วงที่ 1 ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มดำเนินการปรับปรุงพื้นผิวทางวิ่งฝั่งตะวันออก ระยะที่ 1 ช่วงที่ 2 ในระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 - 6 เมษายน 2563 รวมระยะเวลา 150 วัน ซึ่งจะทำการปรับปรุงพื้นผิวช่วงกลางทางวิ่ง เป็นระยะทาง 1,100 เมตร และบริเวณพื้นผิวทางขับออกด่วน โดยการปรับปรุงจะมีการรื้อพื้นผิวเดิมออกบางส่วน และปูพื้นผิวใหม่ด้วยแอสฟัลท์ ซึ่งจะทำให้พื้นผิวทางวิ่ง ทางขับมีความคงทน สามารถรองรับการขึ้น-ลงของเที่ยวบินในอนาคตได้เต็มประสิทธิภาพ

โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังคงเปิดทางวิ่งฝั่งตะวันตกตามปกติในช่วงเวลาดังกล่าว จึงขอแจ้งให้กับผู้โดยสารได้รับทราบว่าจะไม่ได้รับผลกระทบและไม่ทำให้เที่ยวบินเกิดความล่าช้าแต่อย่างใด

นอกจากนั้นตั้งแต่วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2562  เวลา 05.00 น. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะเริ่มเปลี่ยนการให้บริการการตรวจค้นผู้โดยสารภายในประเทศเป็นแบบ Concourse Screening เพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดของผู้โดยสารบริเวณจุดตรวจค้นภายในประเทศ ชั้น 4 (เดิม) ซึ่งมีพื้นที่คับแคบและทำให้เกิดความแออัดในชั่วโมงเร่งด่วน อีกทั้งกีดขวางการใช้บริการของผู้โดยสารที่ใช้บริการเคาน์เตอร์เช็คอิน โดยจะย้ายจุดตรวจค้นกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ภายในอาคารเทียบเครื่องบิน A และ อาคารเทียบเครื่องบิน B บริเวณชั้น 2 และ ชั้น 3 ซึ่งจะสามารถแก้ไขความแออัดและการกีดขวางผู้โดยสารที่ใช้บริการในอาคารผู้โดยสารได้

การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มีการปรับป้ายบอกทิศทางภายในอาคารเทียบเครื่องบิน A และ อาคารเทียบเครื่องบิน B ใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเดินไปยังจุดตรวจค้นได้อย่างถูกต้อง ไม่สับสน และจัดให้มีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์แนะนำเส้นทางผู้โดยสารด้วย สำหรับขั้นตอนการให้บริการการตรวจค้น ยังคงถือปฏิบัติตามมาตรการตรวจค้นอย่างเคร่งครัดเช่นเดิม เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือICAO

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ