ผวา! ชาวบ้านยันทำพิธีไล่ปอบพรุ่งนี้ แพทย์เร่งทำความเข้าใจสาเหตุการตาย 8 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ใน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เตรียมทำพิธีขับไล่ผีปอบในวันพรุ่งนี้ หลังเชื่อว่าเป็นสาเหตุทำให้มีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตไล่เรี่ยกันถึง 8 คน ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลกันทรารมย์ ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ยืนยันว่าสาเหตุการเสียชีวิตสามารถอธิบายทางวิทยาศาสตร์ได้

เมื่อวันที่ (28 ต.ค.62) แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลกันทรารมย์ อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เข้าพูดคุยกับชาวบ้านและผู้นำชุมชนในพื้นที่ 3 หมู่บ้านในตำบลหนองแวง กรณีที่มีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ติดกันถึง 8 คน ในเวลาไล่เรี่ยกัน จนชาวบ้านหวาดผวาและเชื่อว่าสาเหตุมาจากปอบเอาดวงวิญญาณของคนในหมู่บ้านไป  

ชาวบ้าน ลงขันจ้างหมอผีไล่ปอบ ออกจากหมู่บ้าน

ชาวบ้านผวา ผีปอบเอาวิญญาณ หลังมีคนตายไร้สาเหตุ 8 ศพติด

ด้าน นายแพทย์ อดุลย์โบจรัส  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกันทรารมย์  ปฎิบัติราชการแทน สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ บอกว่า สาเหตุการเสียชีวิตของชาวบ้านทั้งหมดสามารถอธิบายทางวิทยาศาสตร์ได้  ซึ่งการสอบประวัติของทั้ง 8 คน พบว่าส่วนใหญ่มีโรคประจำตัว และมีผู้สูงอายุเกิน 65 ปี จำนวน 4 คน  ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย 1 คน  ส่วนผู้เสียชีวิตที่อายุ 23 ปี ก็พบว่าเป็นโรคตับอักเสบ จากการดื่มสุรา

ทั้งนี้แม้ว่าจะรับฟังคำชี้แจงของแพทย์แล้ว แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ ระบุว่า ยังคงจะประกอบพิธีขับไล่ผีปอบในวันที่พรุ่งนี้ (29 ต.ค.62) ตามเดิม เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน 

สำหรับการเตรียมความพร้อมจัดพิธีในวันพรุ่งนี้นั้น นายเพชรดี เลื่อนลอย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 เปิดเผยว่า ทางกลุ่มหมอผีที่มีเวทมนต์ จะเป็นคนจัดเตรียมอุปกรณ์ทั้งหมดเช่น เสาไม้พันชาดจำนวน 9 ต้น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 40 เซนติเมตร ยาว 1 ศอก จำนวน 9 ต้น ที่ปลุกเสกแล้วมาปักไว้รอบหมู่บ้าน พร้อมทั้งเตรียมทรายและกรวด สำหรับเสกก่อนนำไปโปรยรอบบ้านเรือน และตามถนน ส่วนชาวบ้านจะต้องนำขันน้ำฝน หรือน้ำดื่มได้มาคนละ 1 ขัน เพื่อนำมาปลุกเสกเป็นน้ำมนต์ ให้ชาวบ้านนำกลับไปปะพรมตามบ้านเรือน

สำหรับค่าใช้จ่าย เบื้องต้นทราบว่าจำนวน 288 บาท และเงินสมนาคุณตามแต่ชาวบ้านจะร่วมลงขัน ซึ่งที่ผ่านมาในการประกอบพิธีตามหมู่บ้านก็จะมีการบริจาคสมนาคุณไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ