แผ่นดินไหว 6.6 เขย่าตอนใต้ฟิลิปปินส์ ตายแล้ว 4 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุแผ่นดินไหว ความรุนแรง 6.6 บนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คน บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

เกิดเหตุฟิลิปปินส์แผ่นดินไหวความรุนแรง 5.8 

แผ่นดินจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ใกล้กับเมืองดาเวา และอยู่ห่างจากกรุงมะนิลา เมืองหลวงของประเทศ ไปทางตอนใต้ ประมาณ 972 กม. เบื้องต้น ไม่มีการประกาศเตือนภัยจากคลื่นสึนามิ เนื่องจากเป็นแผ่นดินไหวบนดิน

แรงสั่นสะเทือนซึ่งรับรู้ได้ในวงกว้าง กินเวลาประมาณ 1 นาที ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่พากันวิ่งหนีตายออกมารวมตัวกันอยู่บนถนน จนถึงขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คน หนึ่งในนั้น คือ เด็กนักเรียนชายวัย 15 ปี ที่ถูกผนังห้องเรียนถล่มทับ นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้บาดเจ็บจากการวิ่งเหยียบกัน

ล่าสุด ทีมกู้ภัยลงพื้นที่ประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว พบบ้านเรือนประชาชน โรงเรียน และอาคารสูงได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ขณะที่กระแสไฟฟ้า และสัญญาณโทรศัพท์ในบางพื้นที่ ไม่สามารถใช้การได้

สำหรับแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในบริเวณเดียวกับที่เคยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนั้นมีอาคารหลายสิบหลังได้รับความเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน

เลิกเตือนภัยสึนามิ ไม่พบคลื่นสูง หลังแผ่นดินไหว 6.9 เขย่าฟิลิปปินส์

 

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ