ออกหมายจับแล้ว 3 ผู้ต้องหาแหกห้องขังศาลพัทยา พบคนนอกช่วยพาหลบหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีผู้ต้องหาคดียาเสพติด 3 ราย ใช้อาวุธมีดทำร้าย ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ โพธิพันธ์ ช่วยราชการดูแลพื้นที่ศาลจังหวัดพัทยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีขณะถูกคุมตัวมาไต่สวนคดีที่ศาล ล่าสุดศาลจังหวัดพัทยาอนุมัติหมายจับเพิ่มอีก 5 ข้อหา

วันนี้ 5 พ.ย. 2562 ศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่หลบหนี คือ นายบาส หรือบาร์ต อาเลน เฮลมัส ชาวต่างชาติสัญชาติอเมริกัน น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ ภรรยานายบาส และนายหน่อย หรือต้น นิลเทศ

"โฆษกศาลฯ"เร่งตรวจสอบวงจรปิดเร่งจับกุม 3 คนร้ายหลบหนีศาล

โดยแจ้ง 5 ข้อกล่าวหา ได้แก่ 1) พยายามฆ่าเจ้าพนักงานโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2) ร่วมกันหลบหนีจากที่ควบคุม 3) ร่วมกันมีอาวุธปืน 4) ยิงปืนในที่สาธารณะ และ ร่วมกันมีอาวุธมีดไว้ในครอบครอง

จากการสืบสวนเบื้องต้น ตำรวจคาดว่าทั้งหมดได้เตรียมการไว้เป็นอย่างดี ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องในการหลบหนีไม่ต่ำกว่า 2 คน เพราะคนร้ายเตรียมอาวุธปืนและมีดไว้ก่อนแล้ว ขณะที่ตำรวจที่ถูกทำร้าย ไม่ได้พกอาวุธตามระเบียบของศาล ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเขตศาล ซึ่งตำรวจกำลังไล่สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องและตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางการหลบหนี

ด้าน นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ศาลยุติธรรมกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุว่าผู้ต้องหาพกพาอาวุธเข้าไปในบริเวณศาลได้อย่างไร ส่วนประเด็นที่กล้องวงจรปิดจับภาพบุคคลโยนกุญแจเปิดประตูให้ผู้ต้องหา ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า ผู้ต้องหาชายชาวไทย ใช้ปืนขู่ยิงตำรวจที่ดูแลพื้นที่ศาล

โดยผู้ต้องหาชาวต่างชาติเป็นคนแทง ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์  ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ผู้ต้องหาชาวไทยจะขู่ว่าจะยิงอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเปิดประตู ซึ่งพอได้ออกมาแล้วคนร้ายก็ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทาง จนวิ่งไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่หลบหนีไป ล่าสุดมีรายงานว่าอาการของตำรวจที่บาดเจ็บพ้นขีดอันตรายแล้ว

จากการติดตามตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ขณะนี้กำลังตำรวจอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเบาะแสจากกล้องวงจรปิดหาเส้นทางหลบหนี โดยมีข้อมูลเบื้องต้นจากตำรวจ เชื่อว่าน่าจะออกนอกพื้นที่จ.ชลบุรีแล้ว และวันนี้ เวลา 14.00 น. ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จะเข้ามาติดตามเร่งรัดคดีที่ สภ.เมืองพัทยา

ผู้ต้องหายาเสพติดหลบหนีระหว่างขึ้นศาลจังหวัดพัทยา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ