ไม่หวั่น! “เสรีพิสุทธิ์” ตอบแล้วปม “สิระ” เสนอปลดกมธ.ปราบโกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เสรีพิสุทธิ์” ลั่น ทำไม่ได้ ปม “สิระ” เสนอปลดจาก ปธ.กมธ.ปราบโกง เพราะเป็นโควต้าฝ่ายค้าน

เมื่อวันที่ 14  พ.ย.2562 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ กล่าวถึงกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่เตรียมเสนอ ปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกจากตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ในวันที่ 20 พ.ย. นี้ ว่า ไม่กังวลในเรื่องนึ้ และเล่าถึงบรรยากาศในห้องประชุมกมธ.เมื่อวานว่า นายสิระ ไม่มีการพูดถึงประเด็นนี้ในที่ประชุม แต่กลับมาแถลงข่าวลับหลัง เชื่อว่าเป็นเกมการเมืองที่รัฐบาลตั้งใจโจมตีฝ่ายค้าน

“สิระ” โผกอด “สนธิรัตน์” บอกเข้าใจกันแล้ว หลังเคยขับไล่พ้นเลขาฯพปชร.

ส่วนที่นายสิระแสดงความมั่นใจจะปลดตนเองออกตากตำแหน่งได้เพราะมีผู้เห็นด้วย 8 เสียง จาก 15 เสียง และที่บอกว่าประธานควรงดออกเสียงตามมารยาท พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตั้งข้อสังเกตว่า 8 เสียงที่นายสินะเห็นนั้น นายสิระไปซื้อมาหรือไม่

“ตั้งแต่ผมมาทำงานและเป็น ส.ส. ที่นี่ สกปรกที่สุดตั้งแต่เกิดมา เป็นแหล่งทุจริตมากที่สุด เพราะทุกคนพูดกันด้วยเงินหมด มีการดึงตัว ส.ส. เช่น พรรคเสรีรวมไทย ก็มีคนมาพูดคุยด้วยตลอด อย่าไปสนใจเลย ส.ส. สวะพวกนี้ เดี๋ยวจัดการเองหมด”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะต้องพูดคุยกับ กมธ.ทั้ง 15 ในเรื่องที่นายสิระจะเสนอปลด หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกว่า ไม่จำเป็นต้องคุย ทำตามหน้าที่ต่อไป จะเป็นประธานหรือไม่ก็ได้ แต่ที่ได้เป็นประธาน เพราะหลายคนโหวตให้เพราะมีความรู้ความสามารถ ทำงานถูกใจประชาชน และที่นายสิระ เสนอตัวเองนั่งเป็นประธานแทนนั้น มองว่า ทำไม่ได้ เพราะโควต้ากรรมาธิการส่วนนี้เป็นของฝ่ายค้าน แต่นายสิระเป็นในสัดส่วนของรัฐบาลจึงขอให้นายสิระเข้าใจกระบวนการของสภาและระเบียบให้ดีกว่านี้

“มันทำไม่ได้ เพราะโควต้า กมธ.นี้เป็นของฝ่ายค้าน คุณสิระ ศึกษาดูบ้างไหม รู้กฎหมายหรือไม่ เข้าประชุมบ้างหรือป่าว แบบนี้หรอจะมาเป็น ส.ส.”

“เสรีพิศุทธ์”แฉ"ปารีณา"ชิ่งก่อนประชุมเสร็จ-สั่งงานไม่ทำ จ่อสอบที่ดินฟาร์มไก่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ