“ธนาธร – ปิยบุตร” ขึ้นเวทีปราศรัย “อยู่ไม่เป็น” ปลุกประชาชนสู้ความอยุติธรรมในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรม “อยู่ไม่เป็น” ที่จัดขึ้นโดยพรรคอนาคตใหม่ ถือเป็นการขยับทางการเมืองที่สำคัญวันนี้บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก เพราะพรรคอ้างว่าที่นั่ง 2,000 ถูกผู้สนันสนุนจับจองและเข้ามาฟังการปราศรัยกันเต็มพื้นที่ ด้าน ‘นายธนาธร’ และ ‘นายปิยบุตร’ ขึ้นกล่าวเรียกร้องให้ประชาชนลุกขึ้นสู้ความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นประเทศไทย

เมื่อวันที่ (16 พ.ย.62) กิจกรรม “อยู่ไม่เป็น” จัดขึ้นที่ ชั้น 6 ของ เจเจมอลล์  ผู้สนับสนุนของพรรคอนาคตใหม่เข้าร่วมจับจองที่นั่งเต็มพื้นที่ มีแกนนำ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์, น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ทยอยขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวถึงมุมมองที่เห็นว่าประเทศไม่เป็นมีความธรรม พร้อมเรียกร้องให้คนต่อสู้ ระหว่างการปราศรัยผู้จัดได้ฉายภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เพื่ออธิบายถึงปัญหาด้านเศรษฐกิจที่ไทยเผชิญอยู่

“ธนาธร-ลิซ่า-กชกร” ติดโผ 100 ผู้ทรงอิทธิพล ปี 2019 ของนิตยสารไทม์

ทั้งนี้นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค เพราะเมื่อขึ้นกล่าวบรรยากาศก็คึกคักมากยิ่งขึ้น นายธนาธร ระบุว่า คำว่าอยู่ไม่เป็น คือการต่อสู้กับความอยุติธรรม ไม่ใช่พวกชังชาติ แต่เป็นกลุ่มคนที่รักชาติ และ รักเพื่อนมนุษย์ อยากเป็นประเทศเดินหน้า ต่อสู้กับความเปลี่ยนแปลง เพราะสิ่งที่ต้องกลัววันนี้คือ ความเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี ซึ่งส่งผลต่อเศรษฐกิจ ทุกคนจึงต้องกล้า “อยู่ไม่เป็น”

ขณะที่นายปิยบุตร ระบุว่า คำว่า “อยู่ไม่เป็น” เกิดขึ้นหลังรัฐประหารปี 2557 และมีประชาชนที่ไม่เห็นด้วย ถูกกลุ่มผู้มีอำนาจกล่าวโจมตีว่า เป็นคน “อยู่ไม่เป็น” และสถานการณ์ปัจจุบันก็ยังเป็นแบบนั้น พร้อมอ้างว่ารัฐธรรมนูญ ถูกทหารและกลุ่มอำนาจเขียนขึ้นมาบังคับให้ประชาชนเคารพ โดยนายปิยบุตร ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ ไม่ใช่พรรคที่ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

“ธนาธร” ยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่ถือหุ้นวีลัค

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ