สาว แจ้งความ โดนหลอกลงทุนธุรกิจ กดไลค์-แชร์ สูญกว่า 3 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ จ.ชลบุรี น.ส.สุนารี จุรี อายุ 29 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบกิจการให้บริการตลาดออนไลน์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ช่องทางออนไลน์ต่างๆ(Marketing Online) ฐานบริษัทดังกล่าวฉ้อโกงและเบี้ยวเงินค่าแรงและเงินลงทุนจำนวน 3แสนบาท

กองปราบ รวบ"ดร.ลิเดีย แชร์ทองลวงโลก"เสียหายกว่า 1,500 ล้าน

โดยน.ส.สุนารี ยังเปิดเผยอีกว่า มีผู้เสียหายทั่วประเทศหลายพันราย รวมมูลค่าความเสียหายนับ "หมื่นล้านบาท" ซึ่งทางบริษัทดังกล่าวจะหลอกให้คนที่จะมาทำงานนี้จะต้องลงทุนเงินประกันก่อนแล้วจะมีการทำใบสัญญาจ้างทำให้ดูน่าเชื่อถือ หลังจากมีการเซ็นต์ใบสัญญาจ้างพร้อมกับลงทุนเงินประกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางบริษัทดังกล่าวจะให้ ลิงค์เวปไซต์ พร้อม Username และ Password ในการเข้าระบบ ในแต่ละคน ซึ่งในระบบนั้น จะเป็นหน้าเวปไซต์ที่ชื่อว่า " NICE REVIEW " ซึ่งหน้าเวปไซต์ดังกล่าวผู้ที่ทำงานจะต้องกรอกUsername และ Password ในการเข้าระบบ ด้านในของระบบนั้น จะแสดงเมนูข้อมูลระบบทางการเงินลงทุนของผู้ใช้นั้นๆว่ายอดคงเหลือเท่าไหร่ ยอดที่จะได้รับเท่าไหร่ และต้องนำงานในระบบที่ทางบริษัทกำหนดไว้ โดยจะมีเมนูให้นำงานจากระบบออกไปแชร์ในช่องทางโซเชียล ออนไลน์ต่างๆ เช่น FACEBOOK YOUTUBE LINE โดยทางบริษัทจะกำหนดที่เรียกกันว่า "พอร์ตงาน" โดยผู้ทำจะต้องนำพอร์ตงานดังกล่าวไปโพสต์และไปแชร์ตามช่องทางโชเชียลต่างๆงานที่นำไปโพสต์และแชร์นั้น จะต้องได้ยอดแชร์ยอดเข้าชมและยอดกดไลค์ ตามที่บริษัทกำหนดไว้ถึงจะได้รับเงิน ซึ่งงานที่นำไปโพสต์ดังกล่าวจะเป็นแบรนด์สินค้าดังต่างๆเช่นเครื่องใช้ไฟฟ้าโทรศัพท์มือถือ ห้างสรรพสินค้า อาหาร และอื่นๆอีกมากมาย

ทั้งนี้ ทราบว่า เจ้าของบริษัทถูกออกหมายจับจากสถานีตำรวจภูธรโคกคราม ในคดี "ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน" และยังอยู่ในระหว่างการหลบหนีคดีอยู่ในขณะนี้ ตนก็รู้ทันทีว่าถูกบริษัทดังกล่าวโกงตนแน่ๆ ซึ่งผู้เสียหายภายในจังหวัดชลบุรี รวมๆกันมูลค่าความเสียหายหลักล้านบาท

ผู้เสียหาย แฉเล่ห์หลอกลงทุนเกมออนไลน์ข้าวโพด

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ