​โสมแดงสั่งยิงเป้ารมว.กลาโหม ฐานแอบหลับขณะ "คิม จอง อึน" ทำพิธี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักข่าวกรองเกาหลีใต้รายงานว่าเกาหลีเหนือได้ประหารชีวิตรัฐมนตรีกลาโหมเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ตายสบประมาทผู้นำเกาหลีเหนือ


สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้รายงานว่า สำนักข่าวกรองเกาหลีใต้ได้รับรายงานจากสายลับที่แฝงตัวอยู่ในเกาหลีเหนือว่า นายฮยอน ยง ชอล รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีเหนือ ได้ถูกทางการประหารชีวิตแล้ว


ทั้งนี้ ข้อเท็จจริงเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในประเทศเกาหลีเหนือยากที่จะได้รับการยืนยันจากหน่วยงานอื่น แต่รายงานระบุว่ารัฐมนตรีฮยอนถูกประหารโดยถูกยิงด้วยปืนต่อต้านอากาศยาน และการประหารครั้งนี้ยังเป็นการประหารต่อหน้าสาธารณชน โดยมีผู้เข้าชมการประหารครั้งนี้นับร้อยคน


รายงานจากหน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้ระบุว่ารัฐมนตรีฮยอน เผลอหลับระหว่างพิธีที่คิม จอง อึน เป็นประธาน และไม่ได้ทำตามคำสั่งผู้นำ


สำหรับเกาหลีเหนือภายใต้การนำของ คิม จอง อึน ได้มีการประหารบุคคลสำคัญไปแล้วหลายคน โดยหนึ่งในบุคคลที่สำคัญที่สุดที่ถูก คิม จอง อึน สั่งประหารก่อนหน้านี้คือ จัง ซอง แต๊ก ผู้ซึ่งเคยเป็นบุคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดอันดับ 2 ในประเทศ และการประหารครั้งนี้ก็อาจะเป็นความพยายามของ คิม จอง อึน ที่จะแสดงอำนาจให้ผู้ที่ยังแอบต่อต้านอำนาจตนเองรู้สึกเกรงกลัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ