กู้ภัยฯแจงไม่ได้แย่งศพ ประณามคนทำคลิปทำลายศักดิ์ศรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถาน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ชี้แจง กรณีโลกออนไลน์ แห่แชร์คลิป “กู้ภัยแย่งศพ” ยืนยันไม่ได้มีการแย่งศพ เป็นเพียงการหาแนวทางการทำงานร่วมกันเท่านั้น

อาสามูลนิธิ 2 ฝ่ายหวิดวางมวย ปมแย่งผู้ป่วย

กระบะพุ่งชนรถอาสาสมัครกู้ภัยกลางแยก

จากกรณีสังคมออนไลน์พากันแชร์คลิป “กู้ภัยแย่งศพ” จากเพจ “กู้ภัยแห่งชาติ Rescue Thailand”   โดยในคลิปมีการบรรยายถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเป็นอาสาสมัครกู้ภัย 2 กลุ่ม ได้แก่ “กู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถานหล่มสัก” กับ”อาสากู้ภัยกกไทรพ่งไล่ยี่จับเซียวเกาะหล่มสัก” ซึ่งทั้งคู่ต่างอยู่ในพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีการถกเถียงถึงการเข้าปฏิบัติหน้าที่กู้ภัย ในอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อพลิกคว่ำบนถนนสาย หล่มสัก-ชุมแพ และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ 2 ราย โดยในคลิปตัวแทนกู้ภัยทั้งสองต่างอ้างเป็นพื้นที่ที่ตัวเองรับผิดชอบอยู่ แต่ยังไม่มีแบ่งเขตที่ชัดเจน ในขณะที่อีกฝ่ายโต้แย้งว่าเป็นเขตพื้นที่เดิมที่ดูแลอยู่ และมาถึงจุดเกิดเหตุก่อน ซึ่งสุดท้ายทางร้อยเวรฯให้ทีมกู้ภัยกกไทรฯ ทำหน้าที่กู้ศพผู้เสียชีวิตออกจากซากรถสิบล้อดังกล่าว

หลังจากโพสต์ดังกล่าว ได้แพร่ออกไป ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ถึงการทำงานของอาสามูลนิธิสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถาน อ.หล่มสัก

ล่าสุด นายประจิตร สุขะวัฒนะ นายกสมาคมสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถาน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์  เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวทำให้ทางสมาคมฯเสียหายมาก ซึ่งจริงๆแล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีการแย่งศพแต่อย่างใด

นาย ประจิตร ระบุต่อว่า การพูดคุยกันเสียงดัง เป็นเรื่องธรรมดาของผู้ปฏิบัติงาน ที่เห็นเป็นเพียงการหาแนวทางการทำงานร่วมงานเท่านั้น ยืนยันว่าไม่มีการแย่งศพกันแน่นอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ