โรงไฟฟ้าแถลงไม่ได้รับผลกระทบเหตุแผ่นดินไหวที่ลาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (จำกัด) และกฟผ. แจงเกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ สปป. ลาว ไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงเขื่อน โรงไฟฟ้าและโครงข่ายระบบส่งของ กฟผ.

แผ่นดินไหวลาว ขนาด 6.4 สะเทือนถึงกรุงเทพฯ

คนลุ่มน้ำโขงยื่นศาลปค.ชะลอกฟผ.รับซื้อไฟฟ้าไซยะบุรี

บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (จำกัด) รายงานเกี่ยวกับ โรงไฟฟ้าไซยะบุรีและน้ำงึม2 ว่า ยังคงเดินเครื่องผลิตและจ่ายยไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยไม่ได้รับผลกระทบใดๆจากการเหตุการณ์แผ่นดินไหวใน สปป.ลาว

ด้าน บริษัท ไฟฟ้าหงสา จำกัด ออกแถลงการณ์ว่า จากการสำรวจเลื้องต้นทางบริษัทยังไม่พบความเสียหายของโครงสร้างหลักจากเหตุกาณ์แผ่นดินไหวที่ลาว และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะรองโฆษก กฟผ. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 2 ครั้ง โดยเกิดแผ่นดินไหวครั้งแรก มีขนาด 5.9 เมื่อเวลา 04.03 น. ห่างจากเขื่อนสิริกิติ์ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 202 กม. ในเวลาต่อมาได้เกิดแผ่นดินไหวครั้งที่ 2 ขนาด 6.4 เมื่อเวลา 06.50 น. มีระยะห่างจากเขื่อนสิริกิติ์ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 207 กิโลเมตร มีรายงานความรู้สึกสั่นไหวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน พะเยา เลย แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ อุดรธานี นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตามแผ่นดินไหวทั้งสองครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของ เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนแม่จาง เขื่อนภูมิพล และเขื่อนต่าง ๆ รวมทั้งโรงไฟฟ้า และโครงข่ายระบบส่งของ กฟผ. โดยเจ้าหน้าที่ กฟผ. ได้ดำเนินการตรวจสอบสภาพเขื่อนแล้ว พบว่ามีสภาพมั่นคงปกติ ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยและความมั่นคงของระบบไฟฟ้าไทย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ