"วีระ" ไม่สนถูกฟ้อง มั่นใจ "ปารีณา" รุกป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเมื่อวานนี้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ได้ส่งทนายไปยื่นฟ้องศาลอาญา รัชดา เอาผิดกับนายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านคอรัปชั่น ในข้อหาแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ล่าสุดวันนี้ นายวีระ เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดา ขอคัดสำเนาคำฟ้อง พร้อมระบุว่าไม่กังวล ถ้า น.ส.ปารีณาอยากต่อความยาวสาวความยืด ซึ่งตัวเองเพื่อพร้อมจะต่อสู้คดี

ปารีณา ส่งทนายฟ้อง "วีระ-อัจฉริยะ" หมิ่นประมาท - แจ้งความเท็จ

ศาลนัด “วีระ” ฟังคำสั่ง 4 ธ.ค.นี้ หลังถูก “ปารีณา”ฟ้องหมิ่น

นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านคอรัปชั่น พร้อมกับทีมทนายความ เดินทางไปที่ศาลอาญารัชดา เพื่อขอคัดสำเนาคำฟ้อง  กรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี ให้ทนายความนำเอกสารหลักฐานไปยื่นฟ้องนายวีระ ในฐานความผิด แจ้งความเท็จ จากกรณีที่นายวีระไปแจ้งความไว้กับตำรวจว่า น.ส.ปารีณา บุกรุกที่ป่า และอีกฐานความผิดคือหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นายวีระระบุว่า สาเหตุที่เดินทางไปศาล ด้วยตัวเอง ครั้งนี้ อ้างว่าไม่ต้องการให้ศาลเปลืองทรัพยากรและงบประมาณในการส่งคำฟ้องมาให้ตัวเอง และส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลที่ถูกฟ้อง

ส่วนกรณีที่ทนายของ น.ส.ปารีณา ระบุว่าส่วนหนึ่งที่เป็นประเด็นให้เกิดการฟ้อง ก็คือนายวีระได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงว่า น.ส.ปารีณา แบ่งที่ดินเป็น 3 แปลง เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกยึดคืนนั้น นายวีระระบุว่าเป็นเรื่องในสำนวน ยังไม่อยากพูดถึงตอนนี้ แต่ที่ดิน 3 แปลงที่ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ. จอมบึง ไว้ก่อนหน้านี้นั้น นายวีระยังเชื่อมั่นว่า ต้องมีส่วนใดส่วนหนึ่งโดยเฉพาะเขตที่ติดกับพื้นที่เขา น่าจะเป็นพื้นที่บุกรุกป่าแน่นอน

เบื้องต้นศาลยังไม่อนุญาตให้คัดสำเนาคำฟ้อง เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการพิจารณา จึงได้นัดให้มาฟังคำสั่งอีกครั้งในวันพรุ่งนี้เวลา 14.00 น. ซึ่งนายวีระจะเดินทางมาฟังคำสั่งด้วยตัวเอง โดยที่ศาลอาจจะมีความเห็นว่ารับ หรือไม่รับไต่สวนก็ได้ 

ขณะที่ประเด็น การตรวจสอบ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่าได้กำชับให้กรมไม้รวบรวมข้อมูลอย่างรอบคอบ ตรงไปตรงมา เพื่อป้องกันการถูกฟ้องร้องกลับ

ส่วนเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างกรมป่าไม้และส.ป.ก. อาจเป็นอุปสรรคในการดำเนินคดี นายวราวุธ เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะมีกฎหมายกำหนดขอบเขตพื้นที่ไว้ชัดเจนว่าใครดูแลจุดไหน  กรณีที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าฝ่ายรัฐบาลอาจให้ความช่วยเหลือ น.ส.ปารีณา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงว่าเป็นเรื่องที่ต้องทำตามกฎหมาย และไม่มีเหตุผลที่รัฐบาลต้องทำผิดกฎหมายเอง

สอดคล้องกับท่าทีของนางนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ชี้แจงว่าพรรคไม่ได้ลอยแพ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

สำหรับ เย็นนี้จะมีการนำกรณีของน.ส.ปารีณา ไปพูดคุยในวงทานข้าวเย็นนี้ของพรรคร่วมรัฐบาล ด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตย์บอกว่า เป็นการพูดคุยเรื่องทั่วไป ส่วนจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของพรรค หรือไม้นั้น ต้องรอให้คดียุติ ก่อน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ