“อีลอน มัสก์” ขึ้นให้การต่อศาลคดีหมิ่นนักประดาน้ำถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อีลอน มัสก์” ผู้ก่อตั้งเทสลาและสเปซเอ็กซ์ของสหรัฐฯ ขึ้นให้การต่อศาลนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในคดีหมิ่นประมาทหลังกล่าวหา เวริ์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ว่าเป็นพวกชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก

ก่อนหน้านี้ นายเวอร์นอน หรือ เวิร์น อันสเวิร์ธ นักดำน้ำในถ้ำชาวอังกฤษ ที่ให้การช่วยเหลือนำตัวเด็กชายและโค้ชฟุตบอลทีมหมูปา อะคาเดมี ทั้ง 13 คนออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายของไทย จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกนั้น ยื่นฟ้องนายอีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งบริษัทเทสลาและสเปซเอ็กซ์ ด้วยข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากมหาเศรษฐีคนดังกล่าว ทวีตข้อความกล่าวหาตนว่าเป็นพวกมีรสนิยมชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก ก่อนลบเนื้อหาออกในเวลาต่อมา

ฮีโร่ถ้ำหลวงอังกฤษฟ้องหมิ่นประมาท "อีลอน มัสก์"

สำหรับทวีตข้อความดังกล่าวของนายมัสก์ มีขึ้นหลังจากที่นายอันสเวิร์ธ ได้ปฏิเสธข้อเสนอในการใช้เรือดำน้ำจิ๋วของสเปซเอ็กซ์ เข้าให้การช่วยเหลือเด็ก ๆและโค้ชฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมีทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวง เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยให้เหตุผลว่า เป็นกลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์เท่านั้น และไม่สามารถนำมาใช้งานได้จริง

นักสำรวจถ้ำอังกฤษ ชี้เรือดำน้ำจิ๋วของ “อีลอน มัสก์” ใช้ไม่ได้

โดยคำให้การในชั้นศาลของนายมัสก์ ระบุว่า การแสดงความคิดเห็นของนักประดาน้ำรายดังกล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นนั้นไม่ถูกต้องและเป็นการสบประมาทตน ดังนั้นตนจึงกล่าวหาเขาเป็นการตอบโต้ พร้อมระบุด้วยว่า ตนคิดว่านายอันสเวิร์ธเป็นแค่ผู้ชายที่น่ารังเกียจ และไม่มีส่วนกับภารกิจการช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ประธานบริษัทเทสลายอมออกมาขอโทษหลังจากที่หุ้นของบริษัทร่วงลง 4 เปอร์เซ็นต์จากกรณีดังกล่าว ขณะที่ทีมกฎหมายของนายอันสเวิร์ธกำลังพิจารณาการเรียกค่าเสียหายเชิงลงโทษจากมหาเศรษฐีรายนี้ด้วย

"อีลอน มัสก์"ยอมขอโทษ หลังเปิดศึกกับนักสำรวจถ้ำอังกฤษ ปม “เรือดำน้ำจิ๋ว”

หุ้น "เทสลา" ร่วงหนัก หลัง "อีลอน มัสก์" ต่อว่านักสำรวจถ้ำอังกฤษ

“อีลอน มัสก์” ยัน ไม่ขอไกล่เกลี่ย คดีหมิ่นฮีโร่ถ้ำหลวง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ