ตำรวจขยายผลยึดทรัพย์ค้ามนุษย์โรฮิงญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​ตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจภูธรภาค 8 ปูพรมตามล่าผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา มากกว่าครึ่งร้อย ล่าสุด รวบได้ 26 ราย และนำกำลังพร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้น 10 จุด โดย 9 จุดเป็นบ้านผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้ามนุษย์ของศาลจังหวัดนาทวี จังหวัดสงขลา พร้อมยึดทรัพย์เครือข่ายไปแล้ว กว่า 200 ล้านบาท


วันนี้ (14 พ.ค.58) พลตำรวจตรีนรินทร์ บุษยวิทย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง กล่าวว่า ทรัพย์สินที่อายัดได้ทั้งหมดนี้จะส่งให้กับพนักงานสอบสอนตำรวจสงขลาเจ้าของคดี จากนั้นจะได้ส่งมอบให้กับ ปปง. ดำเนินการยึดทรัพย์ตามขั้นตอนของกฎหมาย รวมทรัพย์สินของผู้ต้องหาในคดีนี้ที่ถูกอายัดไปแล้วรวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท


ส่วนที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้า สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลตำรวจเอก เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้า คดีเครือข่ายค้ามนุษย์โรฮิงญา คุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้เพิ่มอีก 2 ราย คือ นายมาเลย์ โต๊ะดิน นายก องค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ปูยู อำเภอเมือง จังหวัดสตูล และนายสุริยา อะหะหมัด รวมเป็นผู้ต้องหาที่จับตัวและมอบตัวแล้วทั้งหมด 26 ราย จากที่ออกหมายจับแล้ว 61 คน ยังเหลืออีก 35 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างจัดกำลังออกตามล่าตัว


ด้านการสอบสวนคดีนี้นั้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 23 ปาก ส่วนเหยื่อชาวโรฮิงญา 63 คนที่ช่วยเหลือมาได้สอบปากคำไปได้เพียง 6 ปาก เนื่องจากขาดล่ามแปลภาษา โดยได้ระดมทีมพนักงานสอบสวนเข้ามาร่วมทำสำนวนคดี และเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนคดีส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้องศาลต่อไป


และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นาวาตรี วีรพงษ์ นาคประสิทธิ์ ผู้บังคับหน่วยปฎิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาชาบฝั่งที่ 491 เกาะหลีเป๊ะ รับแจ้งว่า พบเรือประมงลอยลำอยู่ห่างจากเกาะไข่ จังหวัดสตูลไปทางทิศใต้ประมาณ 2.5ไมล์ทะเล จึงส่งชุดเคลื่อนที่เร็วของทหารเรือเข้าตรวจสอบเรือลำดังกล่าวพบว่า มีชาวโรฮิงญา จำนวน 300 คน ซึ่งจะเดินทางผ่านไปประเทศที่สาม แต่เครื่องยนต์ขัดข้อง ทั้งนี้ทหารเรือและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำอาหารไปช่วยเหลือ เพื่อรอผลักดันออกนอกน่านน้ำของไทยต่อไป//

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ