ซ้อมย่อยขบวนเรือพระราชพิธี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




9 ธ.ค. จัดซ้อมย่อยขบวนเรือพระราชพิธี ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันที่ 9 ธันวาคม  2562  กองทัพเรือจะจัดการซ้อมย่อย ขบวนเรือพระราชพิธี   ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

ครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ “ชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ๒๕๖๒"

ซ้อมใหญ่เสมือนจริง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคและขบวนราบ

โดยเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา  ได้มีการจัดซ้อมใหญ่เสมือนจริงไปเมื่อเวลา 15.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเริ่มต้น ตามหมายกำหนดการวันพระราชพิธีจริง ในวันที่ 12 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยขบวนเรือได้เคลื่อนออกจากท่าวาสุกรี ซึ่งเป็นจุดตั้งขบวน บริเวณธนาคารแห่งประเทศไทย มุ่งหน้าไปทาง พระบรมมหาราชวัง สิ้นสุดที่ท่าราชวรดิฐ ระยะทาง 3.4 กิโลเมตร  เมื่อขบวนเรือพระราชพิธี สิ้นสุดที่ท่าราชวรดิฐแล้ว จากนั้น จะมีการซ้อมขบวนราบ โดยกองทัพภาคที่ 1 ซึ่งในวันพระราชพิธีฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จออกจากพระที่นั่งราชกิจวินิจฉัย โดยประทับพระราชยานพุดตานทอง เสด็จพระราชดำเนิน จากท่าราชวรดิฐ มาตามถนนมหาราช เลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าพระลาน และเลี้ยวขวาเข้าประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง เข้าสู่พระที่นั่งอาภรณ์ภิโมกข์ปราสาท แล้วเสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งกลับพระที่นั่งอัมพรสถาน


สำหรับการซ้อมย่อยเสมือนจริงที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ธ.ค.2562  ทั้งนี้ ในวันพระราชพิธี 12 ธันวาคม 2562 รถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที จะให้บริการฟรี ตลอดทั้งวัน เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดี และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่จะเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ และเข้าชมพระราชพิธีอันยิ่งใหญ่ ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

เส้นทางเรือพระราชพิธี “พยุหยาตราทางชลมารค”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ