“หมอวรงค์-สุเทพ” ตั้งเวทีทั่วประเทศสู้อนาคตใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอวรงค์ ร่วมสุเทพ ตั้งเวทีทั่วประเทศต่อต้านพวกชังชาติ เริ่มศุกร์ 13 ธ.ค.นี้ ที่จ.พิษณุโลก ส่วนเวทีสองวันที่ 14 ธ.ค.นครปฐม

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดเผยกับพีพีทีวีว่า เตรียมเปิดเวทีปราศรัยทั่วประเทศ ให้ข้อมูลแผนการของกลุ่มการเมืองที่ นพ.วรงค์จำกัดความว่า “พวกชังชาติ” และมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เข้าร่วมด้วย  โดยยอมรับว่าเหตุที่ต้องจัดเวทีปราศรัย ก็เพื่อต่อสู้ทางความคิดกับพรรคอนาคตใหม่ โดยจะตั้งเวทีปราศรัยให้ข้อมูลกับประชาชน โดยเขาใช้ชื่อว่า “ต่อต้านพวกชังชาติ” เวทีแรกวันศุกร์ที่ 13 ธันวาคมนี้ จ.พิษณุโลก ส่วนเวทีที่สอง วันที่14 ธันวาคม ที่มูลนิธิธรรมอิสระ จ.นครปฐม

“หมอวรงค์” ซบ รปช. ลั่น มาสู้ลัทธิชังชาติ

“หมอวรงค์”ชี้ม็อบฮ่องกงชังชาติ หลงไหลประชาธิปไตย

นพ.วรงค์ บอกว่า เวทีลักษณะนี้จะจัดขึ้นทั่วประเทศ โดยมีผู้ร่วมปราศรัยที่น่าสนใจหลายคน เช่น ศาสตราจารย์เอนก เหล่าธรรมทัศน์ พูดถึงประเด็น สถาบันพระมหากษัตริย์กับคนไทย  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค พูดประเด็นการเมือง ส่วนเป็นเรื่องอะไรนั้น ขอให้ติดตามกัน เพราะเข้มข้นอย่างแน่นอน

 

ส่วนเหตุผลของการจัดเวทีปราศรัย นพ.วรงค์ กล่าวว่า  เพื่อให้ข้อมูลกับประชาชนและต่อต้านกลุ่มนักการเมืองชังชาติ ซึ่งจากการวิเคราะห์มั่นใจว่า พรรคอนาคตใหม่ คือกลุ่มคนลักษณะนั้น เพราะเชื่อว่าพรรคอนาคตใหม่จะถูกยุบจากการให้สัมภาษณ์นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ในกรณีปล่อยเงินกู้ให้พรรค 191 ล้านบาท จึงวางแผนเดินพบเยาวชน ให้ข้อมูลเรื่องยกเลิกเกณฑ์ทหารให้วิธีเดียวกับฮ่องกง นายแพทย์วรงค์มองว่าการกระทำนี้ หวังปลุกม็อบลงถนนและเป้าหมายสูงสุด

ด้าน พล.ท. พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์หลังเสนอแนวคิดยกเลิกการเกณฑ์ทหารและปฏิรูปกองทัพ เพราะหวังทำลายความแข็งแกร่งของกองทัพและล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ชี้แจงกับพีพีทีวีว่า การเสนอแนวคิดปฏิรูปกองทัพ เพราะเป็นนโยบายของพรรคที่ประกาศไว้ ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อทำลายกองทัพหรือสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ต้องการให้กองทัพมีความทันสมัย พล.ท.พงศกรยังตั้งคำถามกลับว่า คนที่พูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์บ่อยๆ เป็นการทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์หรือไม่

“หมอวรงค์” ยก 5 การกระทำเรียก ลัทธิชังชาติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ