"เสรีพิศุทธ์" จ่อเรียก อธิบดีกรมป่าไม้ แจงกมธ.ช่วย "ปารีณา" พ้นผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริจประพฤติมิชอบ เตรียมเชิญอธิบดีกรมป่าไม้ ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่ดิน "ปารีณา" 25 ธันวาคมนี้

หลังข้าราชการระดับสูงกรมป่าไม้ และ ส.ป.ก. เข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี หารือปมถือครองที่ดินของ น.ส.ปารีณานั้น

“เสรีพิศุทธ์"ไม่เชื่อมือรัฐบาลสอบฟาร์มไก่"ปารีณา"

“ปารีณา” โผล่ ประชุมกมธ.ปราบโกง ลากเก้าอี้นั่งข้าง “เสรีพิศุทธ์”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริจประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าขณะนี้เตรียมเชิญอธิบดีกรมป่าไม้ มาชี้แจงข้อเท็จจริง ในวันพุธที่ 25 ธันวาคมนี้ โดยประเด็นที่คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. จะสอบถามนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ที่จะเชิญมาให้ข้อมูลการถือครองที่ดิน 1,700 ไร่ ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  คือ ทราบมาก่อนหรือไม่ว่ามีการรุกพื้นที่ป่า รวมถึงสอบถามสาเหตุที่ไม่เข้าไประงับยับยั้ง หรือดำเนินคดีตั้งแต่ต้น ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ  ส่วนการประชุมคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ในเรื่องนี้ น.ส.ปารีณา ซึ่งเป็น 1 ใน กรรมาธิการ ป.ป.ช. จะอยู่ร่วมรับฟังด้วยหรือไม่  นั้น  ขึ้นอยู่กับที่ประชุมจะวินิจฉัยว่าจะให้ผู้ถูกร้องอยู่ร่วมรับฟังหรือไม่

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เคยให้สัมภาษณ์ว่า น.ส.ปารีณาคืนที่ให้ ส.ป.ก.แล้วถือว่าไม่มีความผิดว่า น.ส.ปารีณาไม่มีความผิดตามกฎหมาย ส.ป.ก. แต่ต้องดูว่าก่อนประกาศเป็นเขตที่ดิน ส.ป.ก. เป็นพื้นที่ใดมาก่อน เช่น ที่เอกชน ก็มีความผิดข้อหาบุกรุก  ที่ป่าไม้ถาวร ก็ไปเอาผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้   ที่ป่าสงวน ก็ไปเอาผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวน เป็นต้น ดังนั้นคนที่ไปเอาที่มา ก็ต้องสู้ไปตาม พ.ร.บ.เหล่านี้

นายวิษณุยังระบุว่าเรื่องดังกล่าวเป็นปัญหาระหว่าง กรมป่าไม้ กับ ส.ป.ก. และจากการสอบถามหน่วยงานก็ได้ทราบรายละเอียดแล้ว แต่ไม่ขออธิบาย เพราะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง  

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ