‘ธนาธร’  ลั่น ‘แฟลชม็อบ’ แค่ชิมลาง เดือนหน้าของจริง!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประกาศชัดเดือนหน้าม็อบจริง! พร้อมลงถนน “วิ่งไล่ลุง” ย้ำชุมนุมไม่ใช่แค่กรุงเทพฯ แต่หลายจังหวัด

“ธนาธร” มาแล้ว! ปชช.ร่วมแฟลชม็อบเพียบ!  

“ธนาธร” ชี้ความเกลียดชังทุกวันนี้ เป็นเรื่องจงใจ!

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมบริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวันเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมร่วมกับแกนนำพรรคอนาคตใหม่ มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และน.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรค    ซึ่งเป็นการชุมนุมระยะสั้น โดยใช้ชื่อว่า “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง”  อย่างไรก็ตาม   การชุมนุมมีการแสดงเชิงสัญลักษณ์ โดยการชู 3 นิ้ว  พร้อมมีเสียงตะโกนเป็นระยะ ว่าไม่เอาเผด็จการ ไม่เอาประยุทธ์  

ทางด้าน นายธนาธร กล่าวในที่ชุมนุม ว่า การชุมนุมนี้มีการเคลื่อนไหวในหลายจังหวัด หลายภาค ไม่ใช่แค่ในกรุงเทพฯแสดงให้เห็นถึงประชาชนพร้อมจะลุกขึ้นมา และส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจว่า “กลัวที่ไหน!!” ให้ลุกขึ้นมาต่อสู้กับเผด็จการ นี่คือการเมืองของเขา เขาทำให้หวาดกลัว และถ้าเรากล้าลุกขึ้นต่อสู้ เขาจะไม่สามารถชนะความหวังของประชาชนได้ เรามาที่นี่เพื่อแสดงตนว่าเราจะไม่ถอยให้กับระบอบเผด็จการ รัฐบาลทำให้ประชาชนเกลียดชังกันเอง เพราะเมื่อประชาชนเกลียดกัน ก็จะเป็นข้ออ้างให้กับรัฐบาลทำรัฐประหาร วันนี้ได้กล่าวหาทุกคนที่อยู่ที่นี่ว่าชังชาติ แต่การมาอยู่ที่นี่ไม่ใช่เพราะชังชาติ เพราะชาติคือประชาชน ทั้งหมดรักประชาชน

ทั้งนี้ นายธนาธร ยังกล่าวต่อ ว่า ไม่ลงถนนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว เพราะประชาชนมากันเยอะ และวันนี้มาแค่ชิมลาง ของจริงเดือนหน้ากับกิจกรรม วิ่งไล่ลุง เรามาพบกัน มาแสดงจุดยืนทางการเมืองด้วยความสงบ และวันนี้พวกเราใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง เพื่อแสดงสัญลักษณ์ ของผู้ไม่ยอมจำนน เพื่อปลุกคนที่ยังไม่ตื่นลุกขึ้นมาอยู่กับเรา เห็นกำลังใจแก่กัน ไม่รับการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ “วันนี้ไม่ใช่วันปกป้องพรรคอนาคตใหม่ แต่วันนี้เรามาเพื่อปกป้องอนาคตของคนไทยทุกคน ต่อสู้กับความกลัวด้วยความหวัง ประชาธิปไตยจงเจริญ เผด็จการออกไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ